สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
การจัดการเรียนร่วมตามโครงสร้าง SEAT ในรูปแบบการบริหาร C-WIMUT MODEL
โรงเรียนวัดวิมุตยาราม
กระบวนการพัฒนา

วิธีการดำเนินงานตามกระบวนการ PDCA

 

กระบวนการ

ขั้นตอนการดำเนินงาน

หลักฐานประกอบ

P

-ศึกษา วิเคราะห์ วางแผนการสร้างระบบการดำเนินงานร่วมกับคณะครูและบุคลากรทางการศึกษา ผู้ปกครองนักเรียน

-สร้างเครือข่ายในการดำเนินงานเพื่อสร้างระบบและพัฒนานักเรียนที่มีความบกพร่องร่วมกัน

-เขียนแผนปฏิบัติราชการ เขียนโครงการ กิจกรรมที่พัฒนานักเรียนที่มีความบกพร่อง

      - แผนปฏิบติราชการ

     โครงการกิจกรรม

     คำสั่งระบบเรียนร่วม

     คำสั่งเครือข่าย

   

D

-ดำเนินงานตามระบบการจัดการเรียนการจัดการเรียนร่วม

ตามโครงสร้าง SEAT ในรูปแบบการบริหาร C-WIMUT MODEL

-ดำเนินงานตามโครงการ กิจกรรมตามขั้นตอนและระบบ

ในการพัฒนานักเรียนที่มีความบกพร่องร่วมกับทุกคน ทุกเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ คณกรรมการสถานศึกษา ผู้บริหาร ครู นักเรียน ผู้ปกครอง นักวิชาชีพจาก นักสังคมสงเคราะห์ นักจิตวิทยา

จากศูนย์สาธารณสุข ๓๑ เอิบ-จิตร ทังสุบุตร และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากคลิกนิกใส่ใจโรงพยาบาลบางกรวย

 

      -ภาพประกอบการดำเนิน

      โครงการกิจกรรมนักเรียน

       -แผนการสอนรายบุคคล

       -การจัดกิจกรรม

       การเรียนการสอน

 

 

C

-สรุป ประเมินสภาพปัญหา อุปสรรคในการดำเนินงาน หากพบข้อบกพร่องหรือปัญหาดำเนินการวางแผนการแก้ไขร่วมกัน

        -รายงานการพัฒนา

        นักเรียนที่บกพร่อง

       -สรุปรายงานการดำเนิน

        โครงการกิจกรรม

        ของนักเรียนเรียนร่วม

A

-นำสรุปผลการดำเนินมาวางแผนเพื่อพัฒนา และแก้ไข

ระบบการจัดการเรียนการจัดการเรียนร่วม

ตามโครงสร้าง SEAT ในรูปแบบการบริหาร C-WIMUT MODELต่อไป

         -แผนการดำเนินงาน

         กิจกรรมในปีการศึกษา

         ถัดไป

 


ผลจากการปฏิบัติ

ผลการดำเนินการ

มีระบบการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล(การศึกษาพิเศษเรียนเรียนร่วม) ที่มาจากความร่วมมือของทุกภาคส่วน ช่วยกันดำเนินการพัฒนานักเรียนที่มีความบกพร่องให้สามารถอยู่ร่วมในสังคม และเป็นที่ยอมรับของหน่วยงานอื่นด้วยระบบการจัดการเรียนร่วมโดยใช้โครงสร้าง SEAT ในรูปแบบการบริหาร C-WIMUT MODEL


เอกสารเพิ่มเติม :[ดาวน์โหลดเอกสาร]