วิธีการดำเนินงานตามกระบวนการ PDCA
กระบวนการ |
ขั้นตอนการดำเนินงาน |
|
P |
-ศึกษา วิเคราะห์
วางแผนการสร้างระบบการดำเนินงานร่วมกับคณะครูและบุคลากรทางการศึกษา ผู้ปกครองนักเรียน
-สร้างเครือข่ายในการดำเนินงานเพื่อสร้างระบบและพัฒนานักเรียนที่มีความบกพร่องร่วมกัน
-เขียนแผนปฏิบัติราชการ เขียนโครงการ กิจกรรมที่พัฒนานักเรียนที่มีความบกพร่อง |
- แผนปฏิบติราชการ
โครงการกิจกรรม
คำสั่งระบบเรียนร่วม
คำสั่งเครือข่าย |
D |
-ดำเนินงานตามระบบการจัดการเรียนการจัดการเรียนร่วม ตามโครงสร้าง SEAT ในรูปแบบการบริหาร C-WIMUT
MODEL -ดำเนินงานตามโครงการ กิจกรรมตามขั้นตอนและระบบ ในการพัฒนานักเรียนที่มีความบกพร่องร่วมกับทุกคน ทุกเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง
ได้แก่ คณกรรมการสถานศึกษา ผู้บริหาร ครู นักเรียน ผู้ปกครอง นักวิชาชีพจาก
นักสังคมสงเคราะห์ นักจิตวิทยา จากศูนย์สาธารณสุข ๓๑ เอิบ-จิตร ทังสุบุตร
และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากคลิกนิกใส่ใจโรงพยาบาลบางกรวย
|
-ภาพประกอบการดำเนิน
โครงการกิจกรรมนักเรียน -แผนการสอนรายบุคคล -การจัดกิจกรรม การเรียนการสอน
|
C |
-สรุป ประเมินสภาพปัญหา อุปสรรคในการดำเนินงาน
หากพบข้อบกพร่องหรือปัญหาดำเนินการวางแผนการแก้ไขร่วมกัน |
-รายงานการพัฒนา นักเรียนที่บกพร่อง
-สรุปรายงานการดำเนิน โครงการกิจกรรม
ของนักเรียนเรียนร่วม |
A |
-นำสรุปผลการดำเนินมาวางแผนเพื่อพัฒนา และแก้ไข ระบบการจัดการเรียนการจัดการเรียนร่วม ตามโครงสร้าง SEAT ในรูปแบบการบริหาร C-WIMUT
MODELต่อไป |
-แผนการดำเนินงาน กิจกรรมในปีการศึกษา ถัดไป |
ผลการดำเนินการ
มีระบบการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล(การศึกษาพิเศษเรียนเรียนร่วม)
ที่มาจากความร่วมมือของทุกภาคส่วน ช่วยกันดำเนินการพัฒนานักเรียนที่มีความบกพร่องให้สามารถอยู่ร่วมในสังคม
และเป็นที่ยอมรับของหน่วยงานอื่นด้วยระบบการจัดการเรียนร่วมโดยใช้โครงสร้าง SEAT ในรูปแบบการบริหาร C-WIMUT MODEL