1. สถานศึกษาได้รับการยอมรับจากหน่วยงานภายนอก เป็นสถานที่ศึกษาดูงานด้าน PLC จากหน่วยงานนอกสังกัดที่มาศึกษาดูงาน ได้แก่
-
นักศึกษาระดับปริญญาเอกจากประเทศกัมพูชา
-
นายกเทศมนตรี ศึกษานิเทศก์ ผู้บริหารสถานศึกษาและข้าราชการครูโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองปัตตานี จ.ปัตตานี
2 ผู้บริหารให้การสนับสนุนแก่ครูและผู้เกี่ยวข้องในการสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ มีการนิเทศติดตามและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันกับครูและผู้เชี่ยวชาญ จนกิจกรรมประสบความสำเร็จ
3. ครูมีความรู้สึกผูกพันต่อพันธกิจและเป้าหมายของโรงเรียนมากขึ้น
มีความกระตือรือร้นที่จะปฏิบัติให้บรรลุพันธกิจอย่างแข็งขัน
4. ครูเกิดสิ่งที่เรียกว่า
พลังการเรียนรู้ (Power of Learning) ส่งผลให้การปฏิบัติการสอนในชั้น
เรียนของตนเองมีผลดียิ่งขึ้น
และมีความรับผิดชอบต่อพัฒนาการโดยรวมของนักเรียนและร่วมกันรับผิดชอบ
5
ครูรับทราบข้อมูลสารสนเทศต่างๆ
ที่จำเป็นต่อวิชาชีพได้อย่างกว้างขวางและรวดเร็วขึ้น ส่งผลดีต่อการปรับปรุงพัฒนางานวิชาชีพของตนได้ตลอดเวลา
เกิดแรงแนวทางที่จะสร้างแรงบันดาลใจต่อการเรียนรู้ให้นักเรียนต่อไป
6. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น มีระเบียบวินัย มีนิสัยรักการอ่านสามารถแสวงหาความรู้ได้ด้วยตนเอง
จากแหล่งเรียนรู้ที่มีอยู่