กระบวนการพัฒนา
ขั้นวางแผน (plan)
1. 1. ประชุมชี้แจงทำความเข้าใจขั้นตอนดำเนินกิจกรรม
ขั้นดำเนินการ (do)
๒. 2. ครูประจำชั้นทดสอบการอ่านของนักเรียน
๓. 3. รวบรวมรายชื่อนักเรียนและกรรมการผู้รับผิดชอบ
๔. 4. แบ่งภาระหน้าที่ให้ครูผู้รับผิดชอบสอนอ่าน
ครู 1
คน ต่อนักเรียน 3-6 คน
๕. 5. ดำเนินงานตามแผน
โดยการแบ่งครูทุกคนให้เป็นแม่ไก่รับผิดชอบนักเรียนที่อ่านไม่คล่องหรืออ่านไม่ออกซึ่งเป็นลูกไก่ ให้อยู่ในความรับผิดชอบของแม่ไก่ทุกวัน แม่ไก่จะมีลูกไก่ของตัวเองประมาณไม่เกิน 3-6
คน
กิจกรรมนี้แม่ไก่จะพาลูกไก่อ่านหนังสือทุกวัน ทุกที่
ทุกเวลา และทำการบันทึกผลการอ่านเป็นประจำเพื่อดูพัฒนาการอ่านของลูกไก่
ขั้นการตรวจสอบ/ประเมินผล (Check)
๖. ?6. ติดตามผลและประเมินผล
ขั้นการปรับปรุง/พัฒนา (Action)
7. สรุปผลการดำเนินกิจกรรม
-
นักเรียนที่มีปัญหาด้านการอ่านมีพัฒนาการด้านการอ่านดีขึ้นผ่านเกณฑ์การประเมินร้อยละ
80.65