1.นักเรียนที่ได้เรียนวิชาเกษตรในระดับประถมและระดับมัธยมศึกษาได้มีการศึกษาข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับการทำการเกษตรจากหนังสือเรียนและในเอกสารต่างๆที่ครูผู้สอนอธิบายให้ฟังและครูได้สาธิตให้ดูเป็นแบบอย่าง
2.นักเรียนได้ลงมือปฏิบัติจริงตั้งแต่เริ่มต้นของกิจกรรมทั้ง
๕ กิจกรรม ได้แก่ กิจกรรมเกษตรกรน้อยเลี้ยงเห็ด กิจกรรมปลูกผักไฮโดรโปรนิกส์ไร้สารพิษ
กิจกรรมปลูกสวนผักอินทรีย์ กิจกรรมผลิตปุ๋ยหมักชีวภาพ กิจกรรมผักสวนครัวรั้วกินได้
เริ่มจากการใช้เครื่องมือ การเตรียมแปลงเกษตร การดูแลรักษา ทั้งในชั่วโมงเรียนและ นอกเวลาเรียน
3.หลังจากที่นักเรียนได้ผลผลิตทางการเกษตรแล้วนักเรียนยังรู้จักการแปรรูปผลผลิตทางด้านการเกษตรตัวอย่างเช่น
การแปรรูปเห็ดนางฟ้าให้เป็นแหนมเห็ด และน้ำพริกเห็ดโดยสามารถเก็บรักษาไว้ได้นานขึ้น
1.นักเรียนสามารถใช้เครื่องมือทางการเกษตรได้ชำนาญมากขึ้นโดยดูได้จากการสังเกตในขณะปฏิบัติงาน
2.นักเรียนมีความรับผิดชอบในการดูแลรักษากิจกรรมต่างๆทางด้านการเกษตรโดยใช้เวลาว่างมาศึกษาหาความรู้นอกจากในชั่วโมงเรียน
3.นักเรียนสามารถนำไปปฏิบัติภายในครอบครัวของตนเองและสามารถนำไปประกอบเป็นอาชีพได้ในอนาคตโดยดูจากผลงานที่ให้ไปทำที่บ้านแล้วนำมาส่งภายในชั่วโมง