1. วิเคราะห์นักเรียนเป็นรายบุคคล
2. จัดกกลุ่มนักเรียนตามความถนัดและความชอบของเครื่องดนตรีแต่ละชิ้น
3. ส่งเสริมนักเรียนตามศักยภาพ ความสามารถ ความถนัดของแต่ละบุคคล
4. ส่งเสริมกิจกรรมดนตรีทั้งภายในและภายนอกโรงเรียน
1. นักเรียนมีความสนใจในการเรียนวิชาดนตรี
2. นักเรียนสามารถเล่นดนตรีได้อย่างน้อยคนละ 1 ชิ้น
3. นักเรียนได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมดนตรีทั้งภายในและภายนอกโรงเรียน
4. ได้รับรางวัลชมเชยในการประกวดแข่งขันเดี่ยวดนตรีไทย (ปี่พาทย์) งานนิทรรศการ "ราชโอรสปริทรรศน์"