กิจกรรมการจัดทำแผนและโครงงานคุณธรรม
1. แต่งตั้งคณะทำงานและมอบหมายงาน
๒. ประชุมคณะทำงานพัฒนาแผนงานคุณธรรมของโรงเรียน
๓. ทำความเข้าใจในคุณธรรมเป้าหมายและระบุพฤติกรรมบ่งชี้เชิงบวก และแต่ละกลุ่มประชุมระดมสมองเพื่อจัดทำโครงงานคุณธรรม
๔. กำกับติดตามให้คำปรึกษาหารือในการลงมือปฏิบัติโครงงานคุณธรรม
๕. ประชุมประเมินผลการปฏิบัติโครงงานคุณธรรมเป็นระยะๆ เพื่อปรับปรุงแผน/แก้ไขปัญหา
สรุปผลการประเมินโครงการ
1.
วัตถุประสงค์โครงการ เพื่อให้นักเรียนเข้าใจจุดมุ่งหมายของการพัฒนาโรงเรียนคุณธรรม
ตัวชี้วัด ร้อยละ 85 ของนักเรียนเข้าใจจุดมุ่งหมายของการพัฒนาโรงเรียนคุณธรรม
ผลการประเมิน นักเรียนจำนวน 107 คนเข้าใจจุดมุ่งหมายของการพัฒนาโรงเรียนคุณธรรม คิดเป็นร้อยละ 90
สรุป (.../.....) บรรลุวัตถุประสงค์ (........) ไม่บรรลุวัตถุประสงค์
2. นักเรียนเข้าใจแนวทางการดำเนินงานและพัฒนาโรงเรียนคุณธรรมและนำไปปรับใช้ได้จริง
ตัวชี้วัด ร้อยละ85 ของ นักเรียนเข้าใจแนวทางการดำเนินงานและพัฒนาโรงเรียนคุณธรรมและนำไปปรับใช้ได้จริง คิดเป็นร้อยละ 90
สรุป (.../.....) บรรลุวัตถุประสงค์ (........) ไม่บรรลุวัตถุประสงค์
3, วัตถุประสงค์โครงการ เพื่อให้นักเรียนปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่พึงประสงค์ในโรงเรียนเพิ่มขึ้น และลดพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ในโรงเรียนให้น้อยลง
ตัวชี้วัด ร้อยละ85 ของนักเรียนปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่พึงประสงค์ในโรงเรียนเพิ่มขึ้น และลดพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ในโรงเรียนให้
น้อยลง
ผลการประเมิน นักเรียนจำนวน 107 คน ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่พึงประสงค์ในโรงเรียนเพิ่มขึ้น และลดพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ใน โรงเรียนให้น้อยลง คิดเป็นร้อยละ 90
สรุป (.../.....)
บรรลุวัตถุประสงค์
(........) ไม่บรรลุวัตถุประสงค์
4.
วัตถุประสงค์โครงการ นักเรียนรู้จักคุณค่าของตนเอง รู้จักใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพและมีคุณธรรมเป็นหลักในการดำเนินชีวิตประจำวัน
ตัวชี้วัด ร้อยละ 85 ของนักเรียนรู้จักคุณค่าของตนเอง รู้จักใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพและมีคุณธรรมเป็นหลักในการดำเนินชีวิตประจำวัน
รู้จักใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพและมีคุณธรรมเป็นหลักในการดำเนินชีวิตประจำวันคิดเป็นร้อยละ 90
สรุป (.../.....) บรรลุวัตถุประสงค์ (........) ไม่บรรลุวัตถุประสงค์
สรุป ผลการประเมิน นักเรียนจำนวน 107 คน รู้จักคุณค่าของตนเอง เป็นโครงการที่สามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ไปสู่พฤติกรรมที่พึงประสงค์และทำให้ทุกๆคนรู้จักคุณค่าของตนเอง รู้จักใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพและมีคุณธรรมเป็นหลักในการดำเนินชีวิตประจำวัน นักเรียนได้ทำโครงงานกันทุกๆคนและเกิดความรับผิดชอบจะได้นำไปสู่ การเป็นคนดีและอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข เพื่อนำไปสู่การสร้างคนดีให้กับบ้านเมืองต่อไป