1. ประชุมคณะครูวางแผนกำหนดแนวทางการดำเนินงาน
2. ครูประจำชั้นสำรวจภูมิปัญญาสู่วิชาชีพกับผู้ปกครองแต่ละระดับชั้น
3. ครูประจำชั้นกับผู้ปกครองที่เป็นภูมิปัญญากำหนดการสอนวิชาชีพให้กับนักเรียน
4. ผู้บริหารสนับสนุนงบประมาณและวัสดุอุปกรณ์ในการดำเนินการ
5. ผู้ปกครองภูมิปัญญาของแต่ละห้องเรียนดำเนินการจัดการเรียนการสอนแต่ละระดับชั้น
ได้แก่ 1. ระดับอนุบาล 1 สอนการทำข้าวนึ่ง
2. ระดับอนุบาล 2 สอนการทำไข่มหัศจรรย์
3. ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 สอนการทำแซนวิช
4. ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 สอนการทำหวานเย็นคุณหนู
5. ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สอนการทำน้ำสมุนไพร
6. ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 สอนการทำเค้กกล้วยหอม
7. ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 สอนการทำขนมถั่วแปบหลากสี
8. ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สอนการทำข้าวกล้วยบวชชีนมสด
6. จัดแสดงสาธิตของภูมิปัญญาสู่วิชาชีพ โดยเป็นฐานการเรียนรู้ให้นักเรียนแต่ละระดับชั้นได้เรียนรู้การประกอบอาหารโดยภูมิปัญญาท้องถิ่น
7. มอบเกียรติบัตรให้กับภูมิปัญญาท้องถิ่นของแต่ละระดับชั้นเพื่อแสดงความขอบคุณและเสริมสร้างความภูมิใจให้กับผู้ปกครอง
8. ประเมินผลการดำเนินงาน ประเมินความพึงพอใจของนักเรียน/ผู้ปกครองสรุปและรายงานผลการดำเนินโครงการ
1. โรงเรียนได้รับความร่วมมือกับผู้ปกครองที่เป็นภูมิปัญญาท้องถิ่นเป็นอย่างดี
2. คณะครูและผู้ปกครองได้ดำเนินงานร่วมกันมีการประสานงานและมีความสัมพันธ์ที่ดีในการร่วมกันสอนนักเรียนได้เรียนรู้วิชาชีพ
3. นักเรียนได้เรียนรู้สู่วิชาชีพที่หลากหลายมีความสนุกกับการเรียนรู้ได้ปฏิบัติจริง
4. นักเรียนมีทักษะกระบวนการในการทำงานตามศักยภาพของแต่ละระดับชั้น
5. นักเรียนเกิดความภาคภูมิใจในผลงานของตนเอง
6. นักเรียนมีทักษะชีวิตด้านทักษะวิชาชีพสามารถนำความรู้และทักษะกระบวนการทำงานไปบอกเล่าให้ผู้ปกครองตนเองทราบหรือสามารถนำไปทำให้ผู้ปกครองรับประทานได้เป็นการเริ่มต้นสู่วิชาชีพได้