ขั้นวางแผน (P)
1. ขออนุมัติโครงการ
2. แต่งตั้งคณะทำงาน
3. ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการจัดสอบต่างๆ
4. ประชุมชี้แจงและวางแผน
ขั้นปฏิบัติงาน (D)
1. จัดเตรียมเอกสารประกอบการสอนเสริม
2. จัดตารางสอนเสริมระดับชั้นป.1 ป.3 และ ป.6
3. สอนเสริมตามตารางทั้งในเวลาราชการและนอกเวลาราชการ
ขั้นตรวจสอบ (C)
1. กับกับติดตามการจัดสอนเสริมของครูปัญหาในการจัดการเรียนรู้
2. ตรวจสอบความถูกต้องของกระบวนการจัดการสอบที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานภายนอก
ขั้นพัฒนาและปรับปรุง (A)
1. ประเมินและรายงานผลโครงการ
2. นำเสนอผลการประเมิน ข้อเสนอแนะปัญหาและอุปสรรค เพื่อนำไปใช้
1. ครูตะหนักและเห็นความสำคัญในการยกระดับผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียนทุกระดับชั้น
2. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและผลการทดสอบระดับชาติสูงขึ้นตามเกณฑ์ที่กำหนด