1 ศึกษาเอกสารมารยาทไทย
ของสำนักงานวัฒนธรรมแห่งชาติ
2 ศึกษาท่าทางมารยาทไทยที่ถูกต้อง
จาก ซีดี ของธนาคารนครหลวงไทยและฝึกปฏิบัติจนแม่นยำ ไม่มีผิดพลาด
3
ประชุมครูและบุคลากรที่ฝึกซ้อมมารยาทไทย
4 คัดเลือกนักเรียนที่มีกิริยามารยาทเรียบร้อยจำนวน
10 คน เพื่อดูการพัฒนาฝึกปฏิบัติมารยาทไทย
5 ให้นักเรียนดูซีดี มารยาทไทย
เพื่อให้เห็นท่าทางที่ถูกต้อง
3.2.6
ฝึกซ้อมมารยาทไทยในทุกวันช่วงเช้า เวลาพักกลางวัน และวันหยุด
ฝึกทั้งท่าทางมารยาทที่ถูกต้อง
และการแสดงบทบาทสมมติ
7 นักเรียนที่เป็นตัวแทนได้รับการคัดเลือก
มาเป็นต้นแบบการฝึกซ้อมมารยาทไทยให้กับนักเรียนคนอื่นในโรงเรียน
8 จัดประกวดมารยาทไทยในโรงเรียนตามระดับชั้น
9
นักเรียนประเมินความพึงพอใจในการประกวดมารยาทไทย
9 สรุปและประเมินผลการประกวดภายในโรงเรียน
เสนอต่อผู้บริหารสถานศึกษา
10 พานักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่
1-3 และระดับป.4-6 ไปประกวดมารยาทไทย “โครงการ ธนชาติ
ริเริ่มเติมเต็มเอกลักษณ์ไทย” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี
รอบคัดเลือกภาคกลางและกรุงเทพมหานคร
2.1 นักเรียนฝึกปฏิบัติมารยาทไทย การกราบ การไหว้
ได้อย่างถูกต้องเหมาะสมกับโอกาส
2.2 นักเรียนเห็นคุณค่าและชื่นชม มีนมารยาทไทย
ซึ่งเป็นวัฒนธรรมของชาติ
2.3นักเรียนสามารถเผยแพร่มารยาทไทยต่อบุคคลอื่นได้
2.4 นักเรียนสามารถนำไปปฏิบัติได้ในชีวิตจริง