1.
สำรวจข้อมูลผู้เรียน
และศึกษาปัญหาเพื่อคัดกรองผู้เรียนด้านการอ่าน
การเขียน
2.
จัดทำโครงการ/แผนพัฒนาการอ่าน
การเขียนตามสภาพปัญหา
3.
สร้างนวัตกรรม/จัดหา/จัดทำสื่อ/บัญชีคำพื้นฐาน/แบบฝึก
นำมาใช้เพื่อพัฒนาผู้เรียน
4.
จัดการเรียนการสอนซ่อมเสริม
และส่งเสริมตามผลการคัดกรองผู้เรียน
5.
ประเมินผลการสอนซ่อมเสริมด้านการอ่าน
การเขียน พร้อมทั้งบันทึกข้อมูลทุกครั้ง
ผลการดำเนินงานตามเป้าหมาย
ตัวชี้วัดที่กำหนดทั้งปริมาณและ/หรือคุณภาพผู้เรียนร้อยละ
๘๐ มีความสามารถด้านการอ่านและการเขียนดีขึ้น และมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น