1.1 ขั้นเตรียมการ (Plan)
- ศึกษาผลการดำเนินโครงการในปีที่ผ่านมา
- ศึกษาบริบทและสภาพความเป็นไปได้ในการพัฒนาโครงการ
-ประชุมวางแผนพร้อมกันในการดำเนินกิจกรรม
1.2 ขั้นดำเนินการ (Do)
- จัดทำแผนงานกิจกรรม
- แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินกิจกรรม
- ประชุมคณะกรรมการวางแผนการดำเนินงาน
- ประสานงานกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง
- ประชาสัมพันธ์กิจกรรม
- ดำเนินงานตามโครงการ
- กิจกรรมทดสอบทักษะทางดนตรี
- กิจกรรมวงโยธวาทิต
- กิจกรรมสู่ชุมชน
1.3 ขั้นตรวจสอบและประเมินผล (Check)
- กำกับติดตามและประเมินผล
- ตรวจสอบผลการปฏิบัติงานให้เป็นไปตามนโยบายสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ เป้าหมายผู้เกี่ยวข้องให้เป็นไปตามภาระงานที่โครงการกำหนด
1.4 ขั้นสรุป รายงานผล และปรับปรุง (Act)
- แก้ไขปรับปรุง
- สรุปรายงานและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
นักเรียนได้แสดงความสามารถสุนทรียะภาพทักษะทางด้านดนตรี มีส่วนร่วมในการจัดกระบวนการเรียนการสอน กิจกรรมทั้งในโรงเรียน และชุมชน มีผลงานจากการร่วมกิจกรรมด้านดนตรี ได้เห็นคุณค่าของตัวเองมีความมั่นใจและกล้าแสดงออกอย่างเหมาะสม และหลีกเลี่ยงจากสิ่งเสพติดให้โทษ โดยใช้เวลาให้เป็นประโยชน์ นักเรียนการสอน กิจกรรมทั้งในโรงเรียน และชุมชน