ขั้นตอนการดำเนินงาน
1. ขั้นเตรียมการ (P)
1.1 ศึกษาบริบทและสภาพความต้องพร้อมของครู นักเรียน ผู้ปกครอง และชุมชน
1.2 ประชุมปรึกษาหาแนวทางในการดำเนินการ
1.3 จัดทำแผนงาน
1.4 แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน
1.5 แนวทางการดำเนินงาน
2. ขั้นดำเนินการ (D)
2.1 ประชุมคณะกรรมการเพื่อชี้แจงแนวทางและมอบหมายภาระงาน
2.2 ดำเนินงานตามแผนงาน ประกอบด้วย
* ส่งเสริมกีฬาในทุกระดับชั้น เป็นพื้นฐานในการเล่นกีฬา
- อนุบาล 1-2 วิ่งเก็บของ อนุบาล 2 ฮูลาฮูป, แอโรบิคโตไปไม่โกง
- ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-2 วิ่งอ้อมหลัก, วิ่งเปี้ยว, ฟุตซอล
- ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3-4 วอลเล่ย์บอล, ฟุตซอล
- ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 แชร์บอล, ปิงปอง, ฟุตซอล
- ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 แชร์บอล, ตะกร้อ, ฟุตซอล
* ฝึกซ้อมกีฬาฟุตซอลให้กับนักเรียนทุกระดับชั้นในช่วงเวลาหลังเลิกเรียนทุกวัน
* จัดทีมนักเรียนเป็นรุ่น ตามอายุ และเพศนักเรียน ฝึกซ้อมเป็นทีม
* เข้าร่วมการแข่งขันกับหน่วยงานต่างๆ
* ประสานผู้ปกครอง ชุมชน และหน่วยงานต่างๆ ให้ร่วมสนับสนุนการดำเนินงาน
3. ขั้นนิเทศติดตาม (C)
ผู้รับผิดชอบร่วมดูแลและอำนวยความสะดวก สำรวจวัสดุ อุปกรณ์ในการฝึกซ้อม
การเข้าร่วมการแข่งขัน และประเมินความสามารถของแต่ละทีม
4. ขั้นแระเมินและรายงานผล (A)
4.1 สรุปและประเมินการดำเนินงาน