สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
สถานศึกษาปลอดภัย
โรงเรียนวัดจักรวรรดิ์
กระบวนการพัฒนา

การดำเนินกิจกรรมตามวงจร PDCA

๑. ขั้นเตรียมการ (Plan)

๑.๑ ประชุมปรึกษาหารือชี้แจงครู บุคลากรและนักเรียนเพื่อพัฒนา ปรุงปรุงสถานศึกษา ให้ตรงตามเกณฑ์การประเมินถานศึกษาปลอดภัย

๑.๒ แจ้งจุดมุ่งหมายในการพัฒนาสถานศึกษาให้เป็นสถานศึกษาปลอดภัยดีเด่น

๑.๓ เตรียมจัดทำแฟ้มเพื่อส่งรายงานให้ตรงตามเกณฑ์การประเมิน

๒. ขั้นตอนการดำเนินการ  (Do)

๒.๑ แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินการกิจกรรมสถานศึกษาปลอดภัย

๒.๒ พัฒนา ปรุงปรุง ซ่อมแซมอาคารสถานที่ พร้อมกับให้ผู้บริหาร ครู นักเรียน เข้าร่วมการอบรมการป้องกันตนเองเบื้องต้นจากอัคคีภัยและการซ้อมหนีไฟ

๒.๓ เตรียมแฟ้มนำเสนอการดำเนินงานเพื่อเข้ารับการประเมินสถานศึกษาปลอดภัยดีเด่น

๓. ขั้นตรวจสอบและประเมินผลการพัฒนา (Check)

๓.๑ กรมพัฒนาสวัสดิภาพแรงงานและความปลอดภัยกรุงเทพมหานครเขต ๘ ตรวจสอบเอกสารประกอบการประเมินและอาคารสถานที่

๔. ขั้นสรุปและรายงาน (Action)

๔.๑ สรุปอภิปรายปัญหาและอุปสรรคในการพัฒนา

๔.๒ ปรับปรุงและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง


ผลจากการปฏิบัติ

ผลที่เกิดขึ้นกับนักเรียน

นักเรียนร้อยละ ๑๐๐ ผ่านการอบรมการป้องกันตนเองเบื้องต้นจากอัคคีภัยและการซ้อมหนีไฟ

ผลที่เกิดขึ้นกับครู

ผู้บริหาร ครู และ บุคลากร ร้อยละ ๑๐๐ ผ่านการอบรมการป้องกันตนเองเบื้องต้นจากอัคคีภัยและการซ้อมหนีไฟ

ผลที่เกิดขึ้นกับโรงเรียน

โรงเรียนมีความปลอดภัย ได้รับความไว้วางใจจากผู้ปกครอง

ผลที่เกิดขึ้นกับชุมชน

ชุมชนมีความมั่นใจในความปลอดภัยของโรงเรียน