การดำเนินกิจกรรมตามวงจร PDCA
๑. ขั้นเตรียมการ (Plan)
๑.๑
ประชุมปรึกษาหารือชี้แจงครู บุคลากรและนักเรียนเพื่อพัฒนา ปรุงปรุงสถานศึกษา
ให้ตรงตามเกณฑ์การประเมินถานศึกษาปลอดภัย
๑.๒
แจ้งจุดมุ่งหมายในการพัฒนาสถานศึกษาให้เป็นสถานศึกษาปลอดภัยดีเด่น
๑.๓
เตรียมจัดทำแฟ้มเพื่อส่งรายงานให้ตรงตามเกณฑ์การประเมิน
๒.
ขั้นตอนการดำเนินการ (Do)
๒.๑ แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินการกิจกรรมสถานศึกษาปลอดภัย
๒.๒ พัฒนา ปรุงปรุง ซ่อมแซมอาคารสถานที่
พร้อมกับให้ผู้บริหาร ครู นักเรียน
เข้าร่วมการอบรมการป้องกันตนเองเบื้องต้นจากอัคคีภัยและการซ้อมหนีไฟ
๒.๓
เตรียมแฟ้มนำเสนอการดำเนินงานเพื่อเข้ารับการประเมินสถานศึกษาปลอดภัยดีเด่น
๓.
ขั้นตรวจสอบและประเมินผลการพัฒนา (Check)
๓.๑
กรมพัฒนาสวัสดิภาพแรงงานและความปลอดภัยกรุงเทพมหานครเขต ๘
ตรวจสอบเอกสารประกอบการประเมินและอาคารสถานที่
๔.
ขั้นสรุปและรายงาน (Action)
๔.๑ สรุปอภิปรายปัญหาและอุปสรรคในการพัฒนา
๔.๒ ปรับปรุงและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
ผลที่เกิดขึ้นกับนักเรียน
นักเรียนร้อยละ ๑๐๐
ผ่านการอบรมการป้องกันตนเองเบื้องต้นจากอัคคีภัยและการซ้อมหนีไฟ
ผลที่เกิดขึ้นกับครู
ผู้บริหาร
ครู และ บุคลากร ร้อยละ ๑๐๐
ผ่านการอบรมการป้องกันตนเองเบื้องต้นจากอัคคีภัยและการซ้อมหนีไฟ
ผลที่เกิดขึ้นกับโรงเรียน
โรงเรียนมีความปลอดภัย
ได้รับความไว้วางใจจากผู้ปกครอง
ผลที่เกิดขึ้นกับชุมชน
ชุมชนมีความมั่นใจในความปลอดภัยของโรงเรียน