สภานักเรียนโรงเรียนบ้านนายเหรียญ
ได้นำกระบวนการ “วงจรคุณภาพ” หรือ P - D - C – A มาเป็นแนวทางในการปฏิบัติงาน
ดังนี้
1.
คณะกรรมการสภานักเรียน นำประเด็นปัญหาของนักเรียน
เพื่อสรุปประเด็นปัญหาและหาทางแก้ไขปัญหา ( P )
2. คณะกรรมการสภานักเรียน นำเสนอประเด็นปัญหา
และวิธีการแก้ไขปัญหาต่อครูที่ปรึกษา กิจกรรมสภานักเรียน ( P )
3.
ครูที่ปรึกษากิจกรรมสภานักเรียน นำเสนอประเด็นปัญหาและวิธีแก้ไขปัญหาต่อผู้บริหารสถานศึกษา ( P )
4.ผู้บริหารสถานศึกษา
ครูที่ปรึกษากิจกรรมสภานักเรียน และสภานักเรียน
ประชุมชี้แจง ปรึกษาหารือเกี่ยวกับประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้น
และร่วมกันวางแผนการดำเนินงานเพื่อหาทางแก้ปัญหา ผ่าน กิจกรรม “กิริยางาม ตามแบบไทย ”เพื่อนำสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม ( P )
5. ผู้บริหารสถานศึกษา สั่งแต่งตั้ง
มอบหมายคำสั่งครูและบุคลากรเป็นคณะทำงานกิจกรรม “กิริยางาม ตามแบบไทย ” ( D )
6. ครูประจำชั้น แจ้งแนวปฏิบัติ
กิจกรรม “กิริยางาม ตามแบบไทย ”ให้แก่นักเรียนในชั้นเรียนของตนเองทราบ นำสู่การปฏิบัติ
7.
คณะกรรมการสภานักเรียน สาธิตกิจกรรม “ กิริยางาม ตามแบบไทย ” ให้นักเรียนทุกคนดูเป็นตัวอย่างที่หน้าเสาธง
บริเวณทางเข้าประตูโรงเรียน ( D )
8. นักเรียนทุกคนในแต่ละห้องเรียน ปฏิบัติตามแนวปฏิบัติของ
กิจกรรม “กิริยางาม ตามแบบไทย ” ( D )
9. คณะกรรมการสภานักเรียน จัดกิจกรรมส่งเสริม
ได้แก่ ( D )
9.1)
คณะกรรมการสภานักเรียนรณรงค์ให้ความรู้หน้าเสาธงทุกวัน
เป็นเวลา 1 เดือน
9.2) คณะกรรมการสภานักเรียนให้ความรู้ผ่านรายการเสียงตามสาย
9.3 ) คณะกรรมการสภานักเรียน จัดกิจกรรมประกวดมารยาทงามตามแบบไทย เป็นระดับสายชั้น
9.4) คณะกรรมการสภานักเรียน เผยแพร่ผลงาน ผ่านระบบเครือข่ายผู้ปกครองนักเรียน
นักเรียนโรงเรียนบ้านนายเหรียญทุกคน ปฏิบัติมารยาทการไหว้ต่อผู้อาวุโสได้อย่างถูกต้อง เป็นที่ชื่นชมของบุคคลทั่วไป