สร้างความตระหนักให้ครู
บุคลากร และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเห็นถึงความสำคัญ และความจำในการส่งเสริม สนับสนุน
ให้ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะอันพึงประสงค์
โดยผ่านการออกแบบการจัดการเรียนรู้ ที่เน้นให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมและลงมือปฏิบัติจริง
เน้นการทำงานร่วมกันเป็นทีม ในรูปแบบของคณะกรรมการและคณะบุคคลทั้งในส่วนของตัวแทนของผู้เรียน
(สภานักเรียน) ตัวแทนของผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง (คณะกรรมการสถานศึกษาขึ้นพื้นฐาน)
ตัวแทนผู้ปกครอง (คณะกรรมการเครือผู้ปกครอง)
รวมถึงผู้ปกครองนักเรียน เพื่อร่วมกันส่งเสริม สนับสนุน กำกับ ดูแล ติดตาม
และตรวจสอบให้ผู้เรียนได้รับการพัฒนาด้านคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะอันพึงประสงค์เกิดประสิทธิผลและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
โดยการจัดกิจกรรม โครงการต่าง ๆ เช่น กิจกรรมสวดมนต์ไหว้พระประจำวัน กิจกรรมทำบุญตักบาตรในวันพระ
กิจกรรมวันสำคัญทางพุทธศาสนา รวมถึงกิจกรรมวันสำคัญของบุคคลต่าง ๆ ฯลฯ
1. ผู้เรียนมีคุณธรรม
จริยธรรม และค่านิยมอันพึงประสงค์ตามหลักสูตรการศึกษากำหนด
2. ผู้เรียนมีความกตัญญูและมีความเอื้ออาทรต่อผู้มีพระคุณและสามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข
3. ผู้เรียนเห็นคุณค่าของการมีคุณธรรม
จริยธรรม ค่านิยมอันพึงประสงค์ และวัฒนธรรมอันดีงาม
4. ผู้เรียนเข้าร่วมกิจกรรม
โครงการต่าง ๆ ที่ทางโรงเรียนจัดทำขึ้นมีความพึงพอใจ
5.
ผู้ปกครองและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมีความพึงพอใจและมีส่วนร่วมในการส่งเสริม สนับสนุน
การจัดทำกิจกรรมและโครงการต่าง ๆ ที่ทางโรงเรียนจัดทำขึ้น