1. ประชุมคณะครูวางแผนกำหนดแนวทางการดำเนินงาน
2. ครูประจำชั้นสำรวจภูมิปัญญาสู่วิชาชีพกับผู้ปกครองแต่ละระดับชั้น
3. ครูประจำชั้นกับผู้ปกครองที่เป็นภูมิปัญญากำหนดการสอนวิชชีพให้กับนักเรียน
4. ผู้บริหารสนับสนุนงบประมาณและวัสดุอุปกรณ์ในการดำเนินการ
5. ผู้ปกครองภูมิปัญญาของแต่ละห้องเรียนดำเนินการสอนนักเรียนแต่ละระดับชั้น
ได้แก่ 1. ระดับอนุบาล สอนการทำชูชิ
2. ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 สอนการทำมาร์ชเมลโล่ฟองดู
3. ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 สอนการทำมาร์ชเมลโล่ฟองดู
4. ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สอนการทำขนมลืมกลืน
5. ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 สอนการทำขนมลืมกลืน
6. ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 สอนการทำข้าวต้มมัด
7. ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สอนการทำข้าวต้มมัด
6. จัดแสดงสาธิตของภูมิปัญญาสู่วิชาชีพ โดยเป็นฐานการเรียนรู้ให้นักเรียนแต่ละระดับชั้นได้เรียนรู้การประกอบอาหารโดยภูมิปัญญาท้องถิ่น
7. มอบเกียรติบัตรให้กับภูมิปัญญาท้องถิ่นของแต่ละระดับชั้นเพื่อแสดงความขอบคุณและเสริมสร้างความภูมิใจให้กับผู้ปกครอง
8. ประเมินผลการดำเนินงาน ประเมินความพึงพอใจของนักเรียน/ผู้ปกครองสรุปและรายงานผลการดำเนินโครงการ
1. โรงเรียนได้รับความร่วมมือกับผู้ปกครองที่เป็นภูมิปัญญาท้องถิ่นเป็นอย่างดี
2. คณะครูและผู้ปกครองได้ดำเนินงานร่วมกันมีการประสานงานและมีความสัมพันธ์ที่ดีในการร่วมกันสอนนักเรียนได้เรียนรู้วิชาชีพ
3.
นักเรียนได้เรียนรู้สู่วิชาชีพที่หลากหลายมีความสนุกกับการเรียนรู้ได้ปฏิบัติจริง
4. นักเรียนมีทักษะกระบวนการในการทำงานตามศักยภาพของแต่ละระดับชั้น
5. นักเรียนเกิดความภาคภูมิใจในผลงานของตนเอง
6. นักเรียนมีทักษะชีวิตด้านทักษะวิชาชีพสามารถนำความรู้และทักษะกระบวนการทำงานไปบอกเล่าให้ผู้ปกครองตนเองทราบหรือสามารถนำไปทำให้ผู้ปกครองรับประทานได้เป็นการเริ่มต้นสู่วิชาชีพได้