ผู้บริหารยึดหลักการบริหารแบบใช้โรงเรียนเป็นฐาน School Based Management (SBM)
ใช้หลักการกระจายอำนาจและการมีส่วนร่วม บุคลากรในสถานศึกษาให้มีส่วนร่วมในการวางแผนร่วมกัน
ทั้งด้านการกำหนดเป้าหมาย การปรับวิสัยทัศน์
การกำหนดพันธกิจ กลยุทธ์ ในการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน
มีการปรับแผนพัฒนาคุณภาพจัดการศึกษา
แผนปฏิบัติการประจำปี สอดคล้องกับสภาพปัญหา
ความต้องการพัฒนา และนโยบายการปฏิรูปการศึกษา
มีการจัดหาทรัพยากร จัดสรรงบประมาณ โดยมอบหมายงานให้ผู้รับผิดชอบสามารถดำเนินการพัฒนาตามแผนงานเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้
มีการดำเนินการนิเทศ กำกับ ติดตาม ประเมินผลการดำเนินงาน และสรุปผลการดำเนินงานอย่างเป็นรูปธรรม
? สถานศึกษามีระบบการบริหารและกระบวนการจัดการที่มีประสิทธิภาพ และได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง