สถานศึกษาได้ดำเนินการประชุมครู บุคลากร
เครือข่ายผู้ปกครองและคณะกรรมการสถานศึกษา
เพื่อวิเคราะห์สภาพปัจจุบัน ผลการจัดการศึกษาที่ผ่านมา ปัญหา
จุดที่ควรพัฒนาโดยการศึกษาข้อมูลสารสนเทศ
จากผลการนิเทศติดตาม
ประเมินผลการจัดการศึกษาตามนโยบายการปฏิรูปการศึกษา
ระดมความคิดเห็นจากทุกฝ่ายเพื่อวางแผนร่วมกันกำหนดเป้าหมาย วิสัยทัศน์
และกำหนดพันธกิจ กลยุทธ์ ในการจัดการศึกษาของสถานศึกษาเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน
มีการจัดทำแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษาระยะยาว 4 ปี(พ.ศ.2561 -
2564)
และแผนปฏิบัติราชการประจำปีให้สอดคล้องกับแผนการศึกษาชาติและแผนพัฒนาการศึกษาของกรุงเทพมหานคร ให้ตรงกับสภาพปัญหา ความต้องการพัฒนาของชุมชน มีการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ มีความรู้
ความสามารถและทักษะตามมาตรฐานตำแหน่งโดยจัดการอบรมเกี่ยวกับการพัฒนาหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ในยุค 4.0
ส่งครูเข้ารับการอบรมกับหน่วยงานทั้งภายในและภายนอกสังกัด
พร้อมทั้งจัดหาทรัพยากร จัดสรรงบประมาณพัฒนาระบบสารสนเทศที่มีความถูกต้อง
ในด้านอาคารสถานที่และสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการเรียนรู้นั้นโรงเรียนได้มีการดำเนินงานปรับปรุงอาคารสถานที่
ที่มีความจำกัดของพื้นที่ให้มีความเหมาะสม
สวยงามโดยดำเนินงานโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมในการทำงาน จัดแหล่งเรียนรู้ภายในและภายนอกห้องเรียน ได้แก่
จัดป้ายนิเทศ ทั้งภายในและภายนอกห้องเรียน ห้องสมุด
ห้องคอมพิวเตอร์
ห้องดนตรีไทยและสากล
ห้องวิทยาศาสตร์ เป็นต้น
นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือและสนับสนุนการจัดการศึกษาจากผู้เกี่ยวข้องได้แก่ ครู
บุคลากร ผู้เรียน ผู้ปกครอง
คณะกรรมการสถานศึกษา
คณะกรรมการเครือข่ายผู้ปกครอง
และความร่วมมือจากหน่วยงานภายนอกมาร่วมพัฒนาโรงเรียนและส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ ทักษะด้านอาชีพ และคุณลักษณะที่พึงประสงค์ เช่น
ห้างสรรพสินค้าซีคอน
บริษัทริโก้
โรงเรียนฝึกอาชีพคลองเตย
วิทยาลัยดุสิตธานี มูลนิธิ
Satureday Shool สถาบันสร้างชาติ วิทยาลัยพาณิชการบางนา เป็นต้น
การดำเนินงานในสถานศึกษามีการมอบหมายหน้าที่ให้ผู้รับผิดชอบตามความรู้ความสามารถที่เหมาะสม
ดำเนินการพัฒนาตามแผนงานเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้ มีการดำเนินการนิเทศ กำกับ
ติดตาม ประเมินผลการดำเนินงาน สรุปรายงานผลและนำผลไปดำเนินการให้เหมาะสมยิ่งขึ้น จัดทำระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
มีการนิเทศการเรียนการสอนแบบกัลยาณมิตร
ตรวจเยี่ยมชั้นเรียน เพื่อกำกับติดตามการปฏิบัติงานให้มีคุณภาพ
และนำผลการประเมินไปใช้ในการวางแผนปรับปรุงพัฒนาคุณภาพของการดำเนินงานต่อไป
-
สถานศึกษามีการกำหนดเป้าหมาย วิสัยทัศน์และพันธกิจสอดคล้องกับสภาพปัญหาความต้องการพัฒนาของสถานศึกษา
นโยบายการปฏิรูปการศึกษา ความต้องการของชุมชนท้องถิ่น และสอดคล้องกับแนวทางการปฏิรูปตามแผนการศึกษาชาติ
- แผนพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาแผนปฏิบัติการประจำปีสอดคล้องกับการพัฒนาผู้เรียนทุกกลุ่มเป้าหมายมีการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีความรู้ความเชี่ยวชาญตามมาตรฐานตำแหน่ง
ข้อมูลสารสนเทศมีความถูกต้องครบถ้วนทันสมัย ทันต่อเหตุการณ์ปัจจุบัน นำไปประยุกต์ใช้
ได้มีการดำเนินการอย่างเป็นระบบและมีกิจกรรมจัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่กระตุ้นผู้เรียนให้ใฝ่เรียนรู้
มีการปรับแผนพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาแผนปฏิบัติการประจำปีให้สอดคล้องกับสภาพปัญหาความต้องการพัฒนา
และการปฏิรูปการศึกษาโดยผู้มีส่วนได้ส่วนเสียมีส่วนร่วมในการพัฒนาและร่วมรับผิดชอบ
- ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย และเครือข่ายการพัฒนาคุณภาพสถานศึกษามีส่วนร่วมในการร่วมวางแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา
และรับทราบรับผิดชอบต่อผลการจัดการศึกษา
- มีการนิเทศกำกับติดตามและประเมินผลการบริหารและการจัดการศึกษาที่เหมาะสมเป็นระบบและต่อเนื่อง
เปิดโอกาสให้ผู้เกี่ยวข้องมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา และมีรูปแบบการบริหารและการจัดการเชิงระบบโดยทุกฝ่ายมีส่วนร่วม
ยึดหลัก ธรรมาภิบาล และแนวคิดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยมุ่งพัฒนาผู้เรียนเป็นผู้เรียนมีคุณธรรม
ตามแนวทางปฏิรูปการศึกษา การบริหารจัดการในสถานศึกษาได้รับการยอมรับจากหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้อง เช่น เป็นสถานที่ฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูอย่างต่อเนื่องทุกปีการศึกษาจากมหาวิทยาลัยรามคำแหง