1.ขั้นเตรียมการ (Plan)
1. ประชุมชี้แจง
เพื่อให้คณะครูทราบแนวทางการปฏิบัติ
2. วิเคราะห์ความรู้และความสามารถพื้นฐานของนักเรียน
2.
ขั้นดำเนินการ (DO)
1.
ครูจัดกระบวนการเรียนสอนโดยใช้เทคโนโลยี เช่น สื่อประกอบการสอน
ให้นักเรียนสืบค้นข้อมูล และการส่งงานออนไลน์
3.
ขั้นการตรวจสอบประเมินผล (Check)
1. ประเมินจากการปฏิบัติกิจกรรมการเรียนสอนโดยใช้เทคโนโลยี
2. ประเมินจากผลงาน/ชิ้นงาน การนำเสนอ
3. ประเมินผลจากการเข้าร่วมการแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน
4.
ขั้นการปรับปรุงพัฒนา (Action)
1.
ปรับปรุงชิ้นงานหรือนวัตกรรม โดยสอดแทรกบูรณาการเนื้อหาสาระกับกลุ่มสาระ
การเรียนรู้ต่าง ๆ
- นักเรียน มีการพัฒนาและมีทักษะการใช้เทคโนโลยีต่อเนื่องเพิ่มขึ้น
ร้อยละ 80 ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนด เช่น การโปรแกรม Google Class Room ในการเรียนการสอน
การใช้บัตรนักเรียนสแกนชื่อมาเรียนด้วยระบบ QR Code
- นักเรียนได้รับรางวัลเกี่ยวกับเทคโนโลยี
- นักเรียนมีทักษะการใช้คอมพิวเตอร์ในการสืบค้นข้อมูล
และสามารถสร้างสรรค์ผลงานด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ได้ เช่น การใช้โปรแกรม Microsoft Word ในการพิมพ์เอกสาร การใช้โปรแกรม Microsoft PowerPoint นำเสนอข้อมูล
การใช้โปรแกรม Photoshop ในการออกแบบภาพกราฟิก การใช้โปรแกรม
Dreamweaver เขียนเว็บเพจเบื้องต้น
และการเขียนโปรแกรมพื้นฐานด้วยโปรแกรม KidBright
-.
นักเรียนสามารถประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้