สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
การพัฒนาการเรียนการสอนโดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
โรงเรียนวัดชัยมงคล
กระบวนการพัฒนา

1.ขั้นเตรียมการ (Plan)

1. ประชุมชี้แจง เพื่อให้คณะครูทราบแนวทางการปฏิบัติ
2. วิเคราะห์ความรู้และความสามารถพื้นฐานของนักเรียน

          2. ขั้นดำเนินการ (DO)

                   1. ครูจัดกระบวนการเรียนสอนโดยใช้เทคโนโลยี เช่น สื่อประกอบการสอน ให้นักเรียนสืบค้นข้อมูล และการส่งงานออนไลน์

          3. ขั้นการตรวจสอบประเมินผล (Check)

1. ประเมินจากการปฏิบัติกิจกรรมการเรียนสอนโดยใช้เทคโนโลยี
2. ประเมินจากผลงาน/ชิ้นงาน การนำเสนอ
3. ประเมินผลจากการเข้าร่วมการแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน

          4. ขั้นการปรับปรุงพัฒนา (Action)

                   1. ปรับปรุงชิ้นงานหรือนวัตกรรม โดยสอดแทรกบูรณาการเนื้อหาสาระกับกลุ่มสาระ
การเรียนรู้ต่าง ๆ


ผลจากการปฏิบัติ

- นักเรียน มีการพัฒนาและมีทักษะการใช้เทคโนโลยีต่อเนื่องเพิ่มขึ้น ร้อยละ 80 ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนด  เช่น การโปรแกรม Google Class Room ในการเรียนการสอน การใช้บัตรนักเรียนสแกนชื่อมาเรียนด้วยระบบ QR Code 

-
 นักเรียนได้รับรางวัลเกี่ยวกับเทคโนโลยี


- นักเรียนมีทักษะการใช้คอมพิวเตอร์ในการสืบค้นข้อมูล และสามารถสร้างสรรค์ผลงานด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ได้ เช่น การใช้โปรแกรม Microsoft Word ในการพิมพ์เอกสาร การใช้โปรแกรม Microsoft PowerPoint นำเสนอข้อมูล การใช้โปรแกรม Photoshop ในการออกแบบภาพกราฟิก การใช้โปรแกรม Dreamweaver เขียนเว็บเพจเบื้องต้น และการเขียนโปรแกรมพื้นฐานด้วยโปรแกรม KidBright

 -. นักเรียนสามารถประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้



เอกสารเพิ่มเติม :[ดาวน์โหลดเอกสาร]