1. ขั้นตอนการ
1. สำรวจนักเรียนที่สนใจจะเข้าร่วมโครงการ
2. ประชุมคณะกรรมการจัดทำโครงการ
และผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาแนวทาวในการจัดโครงการ และวางแผนการดำเนินงาน
รวมทั้งแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน
3. เขียนโครงการและนำเสนอโครงการเพื่อขออนุมัติโครงการและงบประมาณ
4. ประสานงานกับหน่วยงานต่างๆเพื่อขอความร่วมมือในการจัดกิจกรรม
2. ขั้นดำเนินการ
1.
แบ่งนักเรียนตามความถนัดและให้รับผิดชอบในแต่ละกิจกรรมที่ตนเองสนใจได้แก่
3. ขั้นประเมินผล
1. กำกับดูแลและติดตามการดำเนินงาน
2.ประเมินผลและสรุปผลการดำเนินงาน
3.รายงานผลการดำเนินงาน
4. ขั้นปรับปรุงแก้ไข
รับข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากผู้เกี่ยวข้องเป็นแนวทางในการดำเนินงาน/พัฒนางานต่อไป
1. นักเรียนเกิดทักษะพื้นฐานความรู้ด้านการประกอบอาชีพเพื่อจะนำไปพัฒนาตนเอง
2. นักเรียนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และเป็นโรงเรียนปลอดจากสิ่งเสพติด
3. ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนของโรงเรียน
4. จากสรุุปโครงการเศรษฐกิจพอเพียงนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมโครงการเศรษฐกิจพอเพียงได้รับทักษะพื้นฐาน
ความรู้ในด้านต่างๆที่จะนำไปพัฒนาตนเอง คิดเป็นร้อยละ 97.76