1.
ร่วมวิเคราะห์
ครูผู้สอนแต่ละกลุ่มสาระการเรียนรู้ร่วมกันวิเคราะห์ผล
โดยการนำผลการทดสอบ O-NET ย้อนหลัง 3 ปี มาวิเคราะห์ว่ามาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัดใดที่พบปัญหามากที่สุด
เพื่อนำมาพัฒนาต่อไป
2.
ร่วมวางแผน
2.1
ครูแต่ละกลุ่มสาระการเรียนรู้ร่วมกันวางแผนเพื่อหาวิธีการในการพัฒนามาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัดที่นักเรียนส่วนใหญ่มีผลคะแนนต่ำ
2.2 ครูวางแผนการจัดการเรียนการสอนและวางแผนการนำสื่อการสอนเข้ามาใช้ในแต่ละตัวชี้วัด เพื่อพัฒนามาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
3.ร่วมปฏิบัติ
3.1
ครูทุกคนมีความตระหนักถึงความสำคัญของการยกระดับผลสัมฤทธิ์ O-NET
3.2 ครูทุกคนปรับเปลี่ยนวิธีการสอนเพื่อให้เข้าถึงนักเรียนมากยิ่งขึ้น
โดยเน้นการเรียนการสอนแบบ Active Learning
3.3
ครูผู้สอนนำเทคโนโลยีมาใช้ในการสอนนอกห้องเรียน โดยใช้ Lineกลุ่ม และ Facebook มาใช้ในการจัดการเรียนการสอนหลังเลิกเรียนและวันหยุด
4.
ร่วมประเมินผล
ครูร่วมกันสร้างแบบทดสอบเพื่อวัดผลประเมินผลในแต่ละมาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
เพื่อนำผลที่ได้มาเป็นแนวทางในการพัฒนานักเรียน
5. ร่วมชื่นชม
5.1
ครูชื่นชมและให้รางวัลนักเรียนที่ทำคะแนนได้ดีและมีคะแนนพัฒนาการ
เสริมแรงแก่นักเรียนเมื่อมีการวัดผลประเมินผ่านในแต่ละมาตรฐานและตัวขี้วัด
5.2
ผู้บริหารชื่นชมครู เมื่อครูนำเทคนิคใหม่ๆ เข้ามาจัดการเรียนการสอนจนส่งผลให้นักเรียนมีคะแนนพัฒนาการที่ดีขึ้น
1. 1. ปีการศึกษา 2561 นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีคะแนนเฉลี่ยผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน
(O-NET)
สูงกว่าคะแนนเฉลี่ยระดับประเทศ ทั้ง 4 กลุ่มสาระการเรียนรู้
2. 2. ครูจัดกิจกรรมการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ จัดกระบวนการสอนอย่างเป็นระบบ ใช้กระบวนการ Active
Learning และสื่อที่หลากหลาย
3. 3. ครูมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับวิธีการจัดการเรียนการสอน และสามารถนำไปปรับปรุงกิจกรรมการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
4. 4. ครูจัดกิจกรรมการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพเปลี่ยนจากการสอนไปสู่การให้คำแนะนำปรึกษา ออกแบบการเรียนการสอนให้นักเรียนมีส่วนร่วมได้ลงมือปฏิบัติและมีความสอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงจึงส่งเสริมให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพ