กรุงเทพมหานครมีโรงเรียนนำร่องในการจัดการศึกษาแบบสองภาษา ๒ หลักสูตร
คือหลักสูตรไทย-อังกฤษ กระจายตามเขตพื้นที่ที่มีโอกาสในการใช้ภาษาอังกฤษ ในการสื่อสาร
และการประกอบอาชีพ เช่น พื้นที่ที่เป็นศูนย์กลางธุรกิจ การค้า
การคมนาคมและสังคม สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในเขตกรุงเทพมหานคร
โรงเรียนวัดดอนจึงได้เข้าร่วมโครงการสองภาษาในปีกาศึกษา ๒๕๕๑ เนื่องจากเห็นความสำคัญของการใช้ภาษาและเปิดโอกาสให้นักเรียนได้เรียนพัฒนาทักษะการใช้ภาษาอังกฤษด้านการ ฟัง พูด อ่านและเขียนระดับมาตรฐานสากล จนถึงปัจจุบัน ปีการศึกษา 2562 มีโรงเรียนหลักสูตร ไทย-อังกฤษ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 - 6
1. เสนอกิจกรรมเพื่อขออนุมัติกับผู้บริหารสถานศึกษา
2. แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินการจัดกิจกรรม
3. ประชุมคณะกรรมการดำเนินการจัดกิจกรรม มอบหมายงาน
4. จัดทำตารางการจัดกิจกรรม
5. ดำเนินงานตามแผนงาน
6. ติดตามประเมินผล
7. สรุปและรายงาน
โครงการโรงเรียนสองภาษา โรงเรียนวัดดอน ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑/๑ ๒/๑ ๓/๑ ๔/๑ ๕/๑ และ 6/1 ตลอดปีการศึกษา จากการที่โรงเรียน ผู้ปกครองและชุมชนให้ความร่วมมือในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ส่งเสริมความสามารถพิเศษของบุตรหลานทางด้านภาษาอังกฤษ ทำให้นักเรียนมีทักษะการฟัง พูด อ่าน และเขียน ใช้ภาษาได้ดี ทำให้ส่งผลถึงโครงการโรงเรียนสองภาษาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ จากตารางผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนในโครงการสองภาษาตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑/๑ ๒/๑ ๓/๑ ๔/๑ ๕/๑ และ 6/1 ได้ผลการผ่านเกณฑ์การประเมินผลการเรียนรู้อยู่ในช่วงคะแนน ๗๔.๕๐ ได้ระดับคุณภาพดี
นอกจากนนี้โรงเรียนมีการจัดการประชุมผู้ปกครองนักเรียน
เพื่อรับทราบผลการเรียน
และร่วมกันแก้ไขปัญหาของผู้เรียนหรือทุกครั้งที่พบปัญหาได้ดำเนินการตามนโยบายของโรงเรียนทั้งในด้านสัมพันธ์ชุมชนและจัดทำระบบการดูแลนักเรียน
โดยได้จัดทำกิจกรรมร่วมกับผู้ปกครองและชุมชน ดังนี้
การทำหนังสือถึงผู้ปกครองเป็นจดหมายเกี่ยวกับนักเรียนที่อยู่ในระบบดูแลของโรงเรียนโดยมอบหมายหน้าที่ดูแลนักเรียนให้กับคุณครูประจำชั้นแจ้งผลการเรียนให้กับผู้ปกครองทราบเป็นรายบุคคล
ส่งผลให้นักเรียนมีคุณลักษณะที่เป็นไปตามคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของโรงเรียนกำหนดไว้
และนักเรียนมีศักยภาพในด้านต่างๆ ดังนี้
รางวัลชนะเลิศ การแข่งขัน
Spelling bee วันที่ ๑๕ มกราคม พ.ศ.๒๕๖๓ งาน Open House
“ภัทรวิทย์วิชาการ ๖๒ Learning by Doing” ณ โรงเรียนโกศลภัทรวิทย์
เด็กหญิงกมลทิพย์ วงศ์รัตน์ ชั้นประถมศึกษาปีที่
๖/๑
เด็กหญิงธัญญร้ศม์ สุขเรืองทรัพย์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖/๑
รางวัลชนะเลิศ
การแข่งขันวาดภาพจากคำบรรยายภาษาอังกฤษ (Picture Dictation)
วันที่
๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๓ งาน Open
House โรงเรียนวัดสุทธิวราราม ประจำปีการศึกษา 2562
เด็กชายฮัสซัน โบกุม ชั้นประถมศึกษาปีที่
๖/๑
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ ๑
การประกวดการแสดงวิทยาศาสตร์ (Science Show)วันที่ ๕ กุมภาพันธ์
๒๕๖๓ งาน Open House โรงเรียนวัดสุทธิวราราม ประจำปีการศึกษา
2562
เด็กชายสกลพัฒน์ เชียรประภา ชั้นประถมศึกษาปีที่
๕/๒
เด็กหญิงสุพิชฌาย์ แสงชัย ชั้นประถมศึกษาปีที่
๕/๒
เด็กหญิงอรอุมา หงษาพล ชั้นประถมศึกษาปีที่
๕/๒
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ ๒
การแข่งขันคัดลายมือสื่อภาษาไทย วันที่ ๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๓
งาน
Open
House โรงเรียนวัดสุทธิวราราม ประจำปีการศึกษา 2562
เด็กหญิงธัญญร้ศม์ สุขเรืองทรัพย์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖/๑
งาน
Open
House โรงเรียนวัดสุทธิวราราม ประจำปีการศึกษา 2562
เด็กหญิงมัญชุพร พลศรี ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖/๑
เด็กหญิงกชพร
ธนนวุฒิธร ชั้นประถมศึกษาปีที่
๖/๑
เด็กหญิงรินรดา
ไทรแจ่มจันทร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่
๖/๑
เด็กหญิงสุนิสา
โต๊ะกู ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖/๑
เกียรติบัตรการแข่งขันและผ่านเข้ารอบสุดท้าย วันที่ ๒ พฤศจิกายน ๒๕๖๒
โครงการแข่งขันการใช้ทักษะภาษาไทยของเยาวชน
ประจำพุทธศักราช 2562 สำนักงานราชบัณฑิตยสถาน
เด็กหญิงธัญญร้ศม์ สุขเรืองทรัพย์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖/๑