พัฒนาให้ผู้เรียนใฝ่เรียนรู้
คิดวิเคราะห์ แก้ปัญหาได้อย่างถูกต้องเหมาะสม
ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีทักษะชีวิต
อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
พัฒนาให้ผู้เรียนปฏิบัติตนตามหลักของศาสนาที่ตนนับถือ
เป็นคนดีของสังคม มีจิตสาธารณะ
ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีทักษะชีวิต
อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
พัฒนาครู
ในการจัดการเรียนการสอนที่หลากหลาย สู่มาตรฐานสากลในด้านภาษาและเทคโนโลยี
ส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีในการเรียนรู้
และการบริหารจัดการในโรงเรียนอย่างเป็นระบบ
ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตรสถานศึกษา
ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดอย่างเป็นระบบ
คิดสร้างสรรค์ ใช้ภาษาสื่อสารได้ดี และมีประสิทธิภาพตามวัย
ผู้เรียนมีทักษะในการใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างมีความสุข
ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ผู้เรียนมีคุณธรรมจริยธรรมและคุณลักษณะอันพึ่งประสงค์ครบ
8 ประการ
ครูจัดการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
และบูรณาการข้ามกลุ่มสาระ
ครูจัดการเรียนการสอนโดยใช้นวัตกรรม
และเทคโนโลยีสู่มาตรฐานสากล
สถานศึกษาให้มีการจัดหลักสูตรและกระบวนการเรียนการสอนแบบบูรณาการที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
สถานศึกษามีการจัดกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนโดยการใช้เทคโนโลยีในการเรียนรู้
อย่างหลากหลาย
สถานศึกษามีการใช้แหล่งเรียนรู้และภูมิปัญญาท้องถิ่นเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน
ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย
มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมของสถานศึกษา
สถานศึกษามีการพัฒนาคุณภาพสถานศึกษาตามแนวทางการปฏิรูปการศึกษาไทยแลนด์
4 .0