สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
อนุรักษ์โขนไทย
โรงเรียนวัดโพธินิมิตร
กระบวนการพัฒนา

พัฒนาให้ผู้เรียนใฝ่เรียนรู้ คิดวิเคราะห์ แก้ปัญหาได้อย่างถูกต้องเหมาะสม

ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีทักษะชีวิต อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

พัฒนาให้ผู้เรียนปฏิบัติตนตามหลักของศาสนาที่ตนนับถือ เป็นคนดีของสังคม มีจิตสาธารณะ

ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีทักษะชีวิต อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพีย

พัฒนาครู ในการจัดการเรียนการสอนที่หลากหลาย สู่มาตรฐานสากลในด้านภาษาและเทคโนโลยี
ส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีในการเรียนรู้ และการบริหารจัดการในโรงเรียนอย่างเป็นระบบ


ผลจากการปฏิบัติ

ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตรสถานศึกษา

ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดอย่างเป็นระบบ คิดสร้างสรรค์ ใช้ภาษาสื่อสารได้ดี และมีประสิทธิภาพตามวัย
ผู้เรียนมีทักษะในการใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างมีความสุข ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ผู้เรียนมีคุณธรรมจริยธรรมและคุณลักษณะอันพึ่งประสงค์ครบ 8 ประการ

 ผู้เรียนมีสุขภาพกายและสุขภาพจิต ที่ดีตามลักษณะจิตสังคม

ครูจัดการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ และบูรณาการข้ามกลุ่มสาระ

ครูจัดการเรียนการสอนโดยใช้นวัตกรรม และเทคโนโลยีสู่มาตรฐานสากล

สถานศึกษาให้มีการจัดหลักสูตรและกระบวนการเรียนการสอนแบบบูรณาการที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

สถานศึกษามีการจัดกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนโดยการใช้เทคโนโลยีในการเรียนรู้ อย่างหลากหลาย

สถานศึกษามีการใช้แหล่งเรียนรู้และภูมิปัญญาท้องถิ่นเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน

ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมของสถานศึกษา

สถานศึกษามีการพัฒนาคุณภาพสถานศึกษาตามแนวทางการปฏิรูปการศึกษาไทยแลนด์ 4 .0