(P:ขั้นวางแผน)
1. ผู้อำนวยการสถานศึกษา คณะครูและบุคลากรร่วมประชุมวางแผนการดำเนินงาน
2. ครูผู้เข้ารับการอบรมโครงการมาร์ชชิ่งความดีนำเสนอรายละเอียดให้ผู้อำนวยการสถานศึกษา
คณะครูและบุคลากรรับทราบ
3. จัดทำคำสั่งการดำเนินงาน
4. วิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาสและข้อจำกัด (swot) พร้อมกำหนดกิจกรรมให้สอดคล้องนโยบาย วิสัยทัศน์
หรือพันธกิจของโรงเรียน
(D: ขั้นดำเนินงาน)
๕. ดำเนินการเพื่อการสร้างวินัยเชิงบวกแก่ผู้เรียน SUKJAI MODEL ตามกิจกรรมตามที่กำหนดตลอดปีการศึกษา
โดยยึดหลัก 4ป ปลดล็อค ปรับใช้ ปรับปรุง ประเมินผล ในการดำเนินงาน
(C: ขั้นติดตาม
ตรวจสอบ ประเมินผล)
๖. ประเมินผล
จากการดำเนินกิจกรรม
7. ตรวจสอบ กำกับ
นิเทศติดตามทุกขั้นตอน
๘. รวบรวมสรุปผลข้อมูล
เพื่อสรุปผลการดำเนินกิจกรรมประสบผลสำเร็จบรรลุเป้าหมายมากน้อยเพียงใด
(A: ขั้นพัฒนา แก้ไข /
ปรับปรุง)
๙. นำผลการประเมินมาปรับปรุงแก้ไข
โดยตรวจสอบกิจกรรมที่ควรปรับปรุง
และพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น
1. โรงเรียนพัฒนาระบบและกระบวนการสร้างวินัยเชิงบวกแก่ผู้เรียนอย่างมีประสิทธิภาพ
2. ผู้เรียนได้รับการพัฒนาวินัยเชิงบวกอย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืน
3. ผู้เรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตรและสามารถปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม