1.การจัดสภาพสิ่งแวดล้อมในห้องเรียน
2.การเข้าใจความแตกต่างของเด็กแต่ละคนของครู อีกทั้งส่งเสริมเรื่องความสัมพันธ์เชิงบวก
3.การทำกิจกรรมเพื่อกระตุ้นความโดดเด่นให้กับเด็กๆ แต่ละคน เพื่อให้เด็กเกิดความมั่นใจและกล้าแสดงออก
4.ครูดึงศักยภาพของเด็กแต่ละคนออกมา
ครูปรับสภาพห้องเรียนในโรงเรียนให้มีมุมต่างๆ เช่น มุมวิทยาศาสตร์ มุมศิลปะ การติดคะแนนความดี โดยการให้ดาวที่บอร์ดสำหรับนักเรียนที่ทำความดีทุกคน ไม่ใช่แค่คนที่เก่งในด้านต่างๆ ในระดับ 1 2 3 เท่านั้น เพื่อสร้างความมั่นใจและภูมิใจให้กับเด็ก ปรับเปลี่ยนการสอนโดยการคำนึงถึงความแตกต่างของนักเรียนทุกคน ทั้งเรียนการเรียนการสอน และใบงาน