1 แต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อจัดทำหลักสูตรการทำหนังสือทำ
2 ประชุมคณะกรรมการเพื่อวางแผน และกำหนดแนวทางจัดกิจกรรมให้กับนักเรียนที่ตนเองรับผิดชอบและจัดทำกรอบการดำเนินงานเพื่อวางพื้นฐานให้กับนักเรียนทุกระดับชั้นสู่การทำหนังสือทำมือ
3 จัดการอบรมให้ความรู้เรื่องเทคนิคการทำบัตรภาพสามมิติและหนังสือทำมือแก่คณะครูในโรงเรียน
4 ส่งเสริมให้มีการจัดกิจกรรมในทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้
5 ส่งเสริมให้มีการจัดประกวดแข่งขันในโรงเรียน เช่น ในกิจกรรมวันสุนทรภู่ กิจกรรมวันภาษาไทยและกิจกรรมสัปดาห์ห้องสมุด
6 ส่งเสริมให้ครูนำนักเรียนข้าร่วมการประกวดแข่งขันกับหน่วยงานนอกโรงเรียน
7 นำผลงานที่ได้รับรางวัลและผลงานของนักเรียนในโรงเรียนร่วมจัดนิทรรศการทั้ง
ในและนอกโรงเรียน เพื่อสร้างความภาคภูมิใจและเป็นการเผยแพร่ผลงานให้เกิดประโยชน์ต่อผู้สนใจ