ขั้นที่
1
แต่งตั้งคณะกรรมการแผนงานประชุมวางแผนงาน
ขั้นที่
2
เลือกตั้งประธานกิจกรรมสหกรณ์นักเรียนดำเนินกิจกรรมสหกรณ์
ขั้นที่ 3 สมาชิกแต่ละชั้นเรียนแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินกิจกรรมสหกรณ์นักเรียน
และบันทึกบัญชีรับ – จ่าย
ในสมุดบันทึกบัญชี
ขั้นที่
4
เมื่อเสร็จกิจกรรมมีการวิเคราะห์ผลการดำเนินงานมีผลอย่างไรได้
ขั้นที่ 5 นำผลการดำเนินงานมาแก้ไขปัญหาและปรับปรุงในการทำงานครั้งต่อไป
-
นักเรียนร้อยละ ๙๑
ได้ฝึกการทำบัญชีรายรับรายจ่ายของสหกรณ์ การจัดทำบัญชีรายการสินค้า
หุ้นสมาชิก การบันทึกการออมทรัพย์ และบันทึกรายงานการประชุม
-
นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ – ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ สามารถบันทึกบัญชีรายรับรายจ่ายของสหกรณ์
การจัดทำบัญชีรายการสินค้า หุ้นสมาชิก การบันทึกการออมทรัพย์
และบันทึกรายงานการประชุม
เมื่อดำเนินการตามขั้นตอนของ
Best
Practice แล้ว ส่งผลต่อโรงเรียนอย่างไร
จากการจัดกิจกรรมสหกรณ์นักเรียน
ทำให้นักเรียนมีความสามารถในการบันทึกบัญชีรับ – จ่าย
ปลูกฝังองค์ความรู้ด้านการบัญชีแก่นักเรียน
ทำให้นักเรียนรู้จักคิดคำนวณและวางแผนการจ่ายเงินของตนเองเป็นการสร้างวินัยทางการเงิน
นำไปสู่การออม และขยายผลความรู้ด้านการบัญชีสู่ผู้ปกครองนักเรียน และในการศึกษา
๒๕๖๐ ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ ๑ บันทึกบัญชีต้นกล้าเศรษฐกิจพอเพียง พ.ศ. ๒๕๖๐จนได้รับชื่อเสียงในด้านกิจกรรมสหกรณ์นักเรียนทำให้หน่วยงานทั้งในและนอกประเทศเข้ามาศึกษาดูงานและมีการเผยแพร่ทางสื่อต่าง
ๆ