เป้าหมายของโครงการ
1. ผลการประเมินความสามารถด้านการอ่านของผู้เรียน (Reading Test : RT) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 มีคะแนนสูงขึ้น
2. ผลการสอบประเมินคุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน (NT : National Test) ระดับชั้น ป.3 มีคะแนนสูงขึ้น
3. การทดสอบวัดคุณภาพระดับชาติ (O-NET) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีคะแนนสูงขึ้น
ปัจจัยความสำเร็จ
1. นักเรียนมีวินัยและความรับผิดชอบ
2. ครูจัดการเรียนการสอนอย่างมีคุณภาพ
3. ผู้บริหารกำกับติดตาม เป็นที่ปรึกษาและร่วมแก้ปัญหาพร้อมกับครู
วิธีดำเนินการ
1. โครงงานโโรงรียนคุณธรรม โดยโรงเรียนมีคุณธรรมเป้าหมาย คือ มีวินัย มีความรับผิดชอบและสุภาพเพื่อฝึกให้นักเรียนมีวินัย มีความรับผิดชอบ
และมีความสุภาพ
2. โครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้โดยกระบวนการ PLC เพื่อให้ครูจัดกิจกรรมการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
3. โครงการนิเทศภายใน เพื่อให้ผู้บริหารใช้กำกับติดตาม เป็นที่ปรึกษาและแก้ปัญหาพร้อมกับครู
1. นักเรียนมีวินัย มีความรับผิดชอบและสุภาพ โดยเรียนรู้และฝึกลักษณะนิสัยผ่านการลงมือปฏิบัติตามแนวทางโรงเรียนคุณธรรม
พร้อมทั้งนำหลักการทางสังคมวิทยาและหลักธรรมของพระพุทธศาสนา มาประยุกต์ใช้ในการพัฒนานักเรียนให้มีบุคลิกภาพ จริยธรรม คุณธรรมและคุณลักษณะทีพึงประสงค์เป็นประจำทุุกวัน จนกลายเป็นนิสัยที่ดีประจำตัว ทำให้สามารถอยู่ในสังคมไทยและสังคมโลกอย่างเป็นสุข
2. ครูจัดกิจกรรมการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ เปลี่ยนจากการสอนไปสู่การเป็นผู้ให้คำแนะนำปรึกษา จากการถ่ายทอดความรู้ไปเป็นผู้อำนวยการสร้างความรู้ ออกแบบการเรียนการสอนให้นักเรียนมีส่วนร่วม ได้ลงมือปฏิบัติ และมีความสอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลง จีงส่งเสริมให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพ
3. ครูมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับวิธีการจัดการเรียนการสอน และสามารถนำไปปรับปรุงกิจกรรมการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพ
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนทุกระดับชั้น ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ผ่านเกณฑ์การประเมินที่สถานศึกษากำหนด
4. คะแนนเฉลี่ยจากการทดสอบวัดคุณภาพระดับชาติ (O-NET) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สูงกว่าคะแนนเฉลี่ยระดับประเทศทุกวิชา4 ปีต่อเนื่อง (ปีการศึกษา 2559-2562)
5. คะแนนเฉลี่ยจากการประเมินความสามารถด้านการอ่านของผู้เรียน (Reading Test : RT) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ต่ำกว่าระดับ
ประเทศ เนื่องจากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 มีนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ด้านการอ่านจำนวนมาก ซึ่งผ่านการคัดกรองจากนักจิตวิทยาของศูนย์บริการสาธารณสุข และได้ดำเนินการจัดกิจกรรมสอนซ่อมการอ่านให้กับนักรียนกลุ่มดังกล่าว จึงขาดการเสริมทักษะการอ่านให้กับนักเรียนกลุ่มปกติ