1 1. ศึกษาสภาพปัญหา
2. 2. ประชุม วางแผนการทำงาน
3. 3. บูรณาการการทำหนังสือเล่มเล็กกับการเรียนการสอนและการกิจกรรมต่างๆ
4. 4. ติดตามผลอย่างต่อเนื่อง
5. 5. ส่งเสริมและพัฒนา
6. 6. สรุป/ประเมิน/รายงานผล
ผลการดำเนินการ
จากการดำเนินการกิจกรรมส่งเสริมการอ่านผ่านหนังสือเล่มเล็กของโรงเรียนปลูกจิตที่ได้ดำเนินการตลอดปีการศึกษา
2561
นั้น
ส่งผลให้ผู้เรียนมีนิสัยรักการอ่าน มีพัฒนาการในด้านการเรียนดีขึ้นตามลำดับ
ซึ่งสามารถวัดผลได้จากพฤติกรรมของผู้เรียน
จากผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ผลการทดสอบวัดความสามารถด้านการอ่าน
(RT), ผลการทดสอบวัดความสามารถพื้นฐานของผู้เรียนระดับชาติ (NT), และผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่
1, 3 และ 6 ตามลำดับ นอกจากนี้ยังทำให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียนอีกหลายประการ
คือ
1.
นักเรียนมีนิสัยรักการอ่านเพิ่มมากขึ้น
2.
นักเรียนรู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์
3.
นักเรียนรู้จักใช้ทักษะการอ่านเป็นเครื่องมือในการแสวงหาความรู้
4. นักเรียนมีทักษะในการคิด
วิเคราะห์และเขียน
5.
นักเรียนมีทักษะในการทำงานเป็นกลุ่ม
6.
นักเรียนเรียนเกิดความภาคภูมิใจในผลงานของตนเอง
ผลการได้รับการยอมรับ
ปีการศึกษา 2561
-
รางวัลชนะเลิศ การประกวดหนังสือทำมือ จัดโดยเครือข่ายโรงเรียนที่ 4
สำนักงานเขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร
-
ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน
(O-NET) ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกกลุ่มสาระ