๑.
ศึกษาข้อมูลเบื้องต้นด้านศิลปวัฒนธรรมไทย การยืน การเดิน การนั่ง
การแสดงความเคารพหรือการไหว้ การรับของและการส่งของต่อผู้อาวุโส ของนักเรียน
๒. นำเสนอคณะผู้บริหารโรงเรียน
เพื่อให้ความเห็นชอบ เกี่ยวกับการจัดกิจกรรมพัฒนา และประกวดมารยาทไทย
๓. เสนอโครงการและแผนงานต่อผู้บริหาร
เพื่อขออนุมัติ และแต่งตั้งคณะทำงาน
๔. ดำเนินงานตามแผนงาน
กิจกรรมที่ ๑
ประชาสัมพันธ์โครงการและแจกรายละเอียดในการประกวดให้ทุกระดับชั้น
กิจกรรมที่ ๒
ฝึกซ้อมแกนนำนักเรียนสาธิตมารยาทไทย
กิจกรรมที่ ๓
ฝึกซ้อมมารยาทท่าทางที่กำหนดให้
กิจกรรมที่ ๔
จัดกิจกรรมประกวดมารยาทไทย
๕. จัดทำรายงานประเมินผลการดำเนินงาน
๖. ประเมินผลและติดตามผล
๑. นักเรียนระดับชั้นอนุบาลปีที่ 1 – ชั้นมัธยมศึกษาปีที่
3 มีมารยาททางสังคมที่ดีและเหมาะสมตามกาล เทศะประพฤติปฏิบัติตนตามมารยาทไทยได้อย่างถูกต้อง
๒. นักเรียนมีความรู้ด้านมารยาทและเอกลักษณ์ไทยที่ถูกต้อง
๓. นักเรียนประพฤติปฏิบัติเป็นแบบอย่างผู้ที่มีมารยาทงาม
และสามารถแนะนำให้ความรู้ด้าน
มารยาทไทยแก่บุคคลอื่นได้
๔. นักเรียนเกิดความหวงแหน
ส่งเสริม และนำมารยาทไทยไปปฏิบัติและแนะนำบุคคลอื่นได้