สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
การบริหารจัดการขยะพลาสติก (PET) อย่างยั่งยืนในโรงเรียน
โรงเรียนวัดราชนัดดา
กระบวนการพัฒนา

1. ดำเนินการประชุมชี้แจง  เพื่อให้บุคลากรในโรงเรียนเห็นความสำคัญในการบริหาร จัดการขยะพลาสติก  (PET)  และมอบหมายหน้าที่รับผิดชอบให้แก่บุคลากรอย่างเหมาะสม 

2. จัดโครงการบริหารจัดการขยะพลาสติก  (PET) ในโรงเรียน  ประกอบด้วย 6 กิจกรรม ได้แก่

       1) กิจกรรมแยกขยะถูกวิธี ดีต่อใจ ดีต่อโลก 

       2) กิจกรรมแลกเพื่อลด หมดปัญหาขยะ

       3) กิจกรรมฉลาดคิดส์ (Kids) พิชิตขยะ           

       4) กิจกรรมน้ำหมัก – ปุ๋ยหมัก นักรบเศษอาหารเหลือ

       5) กิจกรรม Set Zero Waste (ไม่ Wait แล้วนะ)

       6) กิจกรรมกองปราบขยะ (Upcycle)

และมีการประชาสัมพันธ์โครงการ

3. ครูบูรณาการจัดการเรียนรู้เกี่ยวกับการบริหารจัดการขยะพลาสติก  (PET)

4. มีจุดคัดแยกขยะและการจัดเก็บบันทึกข้อมูลการจัดการขยะและขวดพลาสติก  (PET)

5. มีการขยายผลโครงการ-บริหารจัดการขยะพลาสติก  (PET)  อย่างยั่งยืนภายในโรงเรียนไปสู่ชุมชน



ผลจากการปฏิบัติ

- ครู บุคลากร และนักเรียนมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดการขยะประเภทต่าง ๆ  โดยสามารถคัดแยกขยะพลาสติก (PET) กระป๋องอลูมิเนียม กระดาษ กล่องเครื่องดื่ม UHT ขยะทั่วไป ขยะเศษอาหาร และขยะประเภทอื่น ๆ ได้ถูกต้องตามจุดคัดแยก  


เอกสารเพิ่มเติม :[ดาวน์โหลดเอกสาร]