1. ดำเนินการประชุมชี้แจง เพื่อให้บุคลากรในโรงเรียนเห็นความสำคัญในการบริหาร จัดการขยะพลาสติก (PET) และมอบหมายหน้าที่รับผิดชอบให้แก่บุคลากรอย่างเหมาะสม
2. จัดโครงการบริหารจัดการขยะพลาสติก (PET) ในโรงเรียน ประกอบด้วย 6 กิจกรรม ได้แก่
1) กิจกรรมแยกขยะถูกวิธี ดีต่อใจ ดีต่อโลก
2) กิจกรรมแลกเพื่อลด หมดปัญหาขยะ
3) กิจกรรมฉลาดคิดส์ (Kids) พิชิตขยะ
4) กิจกรรมน้ำหมัก – ปุ๋ยหมัก นักรบเศษอาหารเหลือ
5) กิจกรรม Set Zero Waste (ไม่ Wait แล้วนะ)
6) กิจกรรมกองปราบขยะ (Upcycle)
และมีการประชาสัมพันธ์โครงการ
3. ครูบูรณาการจัดการเรียนรู้เกี่ยวกับการบริหารจัดการขยะพลาสติก (PET)
4. มีจุดคัดแยกขยะและการจัดเก็บบันทึกข้อมูลการจัดการขยะและขวดพลาสติก (PET)
5. มีการขยายผลโครงการ-บริหารจัดการขยะพลาสติก (PET) อย่างยั่งยืนภายในโรงเรียนไปสู่ชุมชน
- ครู บุคลากร และนักเรียนมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดการขยะประเภทต่าง ๆ โดยสามารถคัดแยกขยะพลาสติก (PET) กระป๋องอลูมิเนียม กระดาษ กล่องเครื่องดื่ม UHT ขยะทั่วไป ขยะเศษอาหาร และขยะประเภทอื่น ๆ ได้ถูกต้องตามจุดคัดแยก