๑.
ศึกษาหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช ๒๕๖๐ และโครงการ กิจกรรมต่าง ๆ
จากแผนปฏิบัติราชการของโรงเรียน
ที่สอดคล้องกับการจัดประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาเด็กปฐมวัยทั้ง ๔ ด้าน
๒. วิเคราะห์เด็กเป็นรายบุคคลในช่วงเปิดภาคเรียนสัปดาห์แรก เพื่อประเมินเด็กเบื้องต้น ครูระดมความคิด คัดเลือกและเพิ่มเติมกิจกรรมตามโครงการ
ของโรงเรียน ที่สามารถส่งเสริมพัฒนาการเด็ก
และให้ผู้ปกครองได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมต่าง ๆ ของโรงเรียน ให้ครบทั้ง ๕
GOOD
๓. ดำเนินการจัดกิจกรรมตามโครงการเพื่อส่งเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัย
๔. พัฒนากิจกรรมการจัดประสบการณ์ให้กับเด็กตามข้อเสนอแนะ
๕. สรุปและรายงานผลการจัดกิจกรรม นำไปสู่วิธีการปฏิบัติที่เป็นเลิศ
ด้านครู
๑. ครูพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้เชิงบูรณาการ มีความรู้ความเข้าใจในการจัดประสบการณ์ส่งเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัยทั้ง ๔ ด้าน
ที่หลากหลาย เหมาะสมกับวัยเด็ก
๒.
ครูมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีระหว่างครูกับเด็กและผู้ปกครอง
๓. ครูมีแนวทางปฏิบัติในการพัฒนาเด็กปฐมวัยตามเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนด
ด้านเด็ก
๑. เด็กระดับชั้นอนุบาลโรงเรียนวัดท่าพระมีพัฒนาการที่สมวัยทุกด้าน
คิดเป็นร้อยละ ๙๖.๙๖
๒. เด็กมีทักษะชีวิตพื้นฐานที่ดี
๓. เด็กมีความสุขในการมาเรียน
และรักในการเรียนรู้ตั้งแต่วัยเยาว์
ด้านผู้ปกครอง
๑. ผู้ปกครองมีส่วนร่วมในการจัดการเรียนรู้ของบุตรหลานมากขึ้น
๒. ผู้ปกครองมีความพึงพอใจต่อการจัดประสบการณ์ของโรงเรียนและมีความเชื่อมั่นต่อคุณภาพ การจัดการเรียนรู้ของโรงเรียน
คิดเป็นร้อยละ ๙๒.๒๐
๓. ผู้ปกครองมีความรู้ความเข้าใจในการส่งเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัย
ด้านสถานศึกษา
๑. โรงเรียนมีแนวทางปฏิบัติในการพัฒนาเด็กปฐมวัยตามเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนด
๒. โรงเรียนสามารถพัฒนาเด็กปฐมวัยได้ตามเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนด
๓. โรงเรียนได้รับการยอมรับต่อคุณภาพการจัดการเรียนรู้จากชุมชน
๔. โรงเรียนมีความยั่งยืนในการพัฒนาการศึกษาระดับปฐมวัย
ส่งผลต่อการจัดการศึกษาในระดับที่สูงขึ้น