1. ปรึกษาแนวทางการดำเนินงานกับคณะกรรมการดำเนินงานกลุ่มการศึกษาปฐมวัย และ
เสนอขออนุมัติโครงการ
2. แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินการและจัดประชุมคณะกรรมการเพื่อเตรียมความพร้อม
3. ประชุมคณะกรรมการดำเนินการ
4. ดำเนินกิจกรรม
5. นิเทศ กำกับ และติดตามผลการดำเนินโครงการ
6. สรุป รายงานผลการดำเนินโครงการ
1. เด็กปฐมวัยชั้นปีที่ 2 – 3 ได้เข้าร่วมโครงการวิทยาศาสตร์
2. เด็กปฐมวัยมีทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
3. เด็กปฐมวัยสามารถนำวิธีการทางวิทยาศาสตร์ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้
4. เด็กปฐมวัยมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ มีความสามารถ ด้านการคิดแก้ปัญหา การคิดเชิงเหตุผล และการคิดรวบยอด