สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
การใช้ทักษะพื้นฐานด้านศิลปะ เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณลักษณะพี่พึงประสงค์ตามหลักสูตรสถานศึกษา
โรงเรียนศาลเจ้า (ห้าวนุกูลวิทยา)
กระบวนการพัฒนา

. ผู้เรียนที่มีความสนใจทางด้านศิลปะ และมีเวลาว่างหลังเลิกเรียน

2. ฝึกการวาดภาพ การใช้สีชอล์ค สีน้ำ สีไม้ โดยเน้นเกี่ยวกับการวาดภาพ การจินตนาการ การใช้สี การใช้แสงเงา รวมทั้งการหารูปแบบใหม่

3. โรงเรียนส่งเสริมทักษะด้านศิลปะ เมื่อมีกิจกรรมการประกวดการวาดภาพนตามหน่วยงานต่าง

4. ติดตามและประเมินผล

5. สรุปรายงานผลการปฏิบัติงานตามแผนการ


ผลจากการปฏิบัติ

๑. ผู้เรียน เกิดสุนทรียภาพ จิตใจร่าเริง มีความคิดสร้างสรรค์ ส่งผลให้ได้รับรางวัล และสามารถสอบเข้าศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้นได้

     ๒. ครูผู้สอน มีความภาคภูมิใจในผลงานของผู้เรียน และได้มีโอกาสเข้าศึกษาดูงาน เพื่อนำความรู้ที่ได้มาพัฒนาผู้เรียนให้เกิดทักษะมากยิ่งขึ้น

     ๓. ชุมชน และเครือข่ายผู้ปกครอง มีความภาคภูมิใจในตัวผู้เรียน ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ โดยไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

  ๔. ผู้เรียนสามารถสอบคัดเลือกเข้าศึกษาต่อในระดับมัธยม รอบความสามารถพิเศษทางด้านทัศนศิลป์


เอกสารเพิ่มเติม :[ดาวน์โหลดเอกสาร]