สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
โครงการห้องเรียนธรรมชาติ ตามศาสตร์พระราชา
โรงเรียนวัดศรีสุก (แย้มเยื้อนอุปถัมภ์)
กระบวนการพัฒนา

1. ประชุมคณะครู คณะกรรมการสถานศึกษา ชุมชน 

2. วางแผนโครงการ/กิจกรรม

3. ดำเนินการพัฒนาและแก้ไขหลักสูตร

4. จัดแบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบ ดังนี้

- ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 การปลูกผักสวนครัว

- ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 การทำวุ้นสมุนไพร

- ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 การปลูกผักไฮโดรโปนิกส์

- ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 การเลี้ยงนกกระทา

- ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 การเลี้ยงไก่ไข่

- ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 การปลูกข้าวโพด

5. ติดตามผลการดำเนินงาน

6. สรุปผลการดำเนินงาน


ผลจากการปฏิบัติ

1. นักเรียนสามารถลงมือปฏิบัติกิจกรรมตามที่วางแผนไว้

2. นักเรียนที่มีความรู้สามารถลงมือปฏิบัติได้จริงได้ 

3. นักเรียนสามารถนำไปประกอบอาชีพได้

4. นักเรียนไปดูปลูกฝังจิตสาธารณะให้คุณค่าเพิ่มเติมขอช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม