ขั้นวางแผน (Plan)
1. นำเสนอกิจกรรมต่อผู้บริหาร
2.
จัดประชุมผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเพื่อชี้แจงขอบข่ายการทำงานและจัดทำปฏิทินการปฏิบัติงาน
3. มอบหมายผู้รับผิดชอบ
ขั้นดาเนินงาน (Do)
ช่วงที่ 1 ภาคเรียนที่ 1/2567
1.
รับสมัครเจ้าหน้าที่ธนาคารโรงเรียนจำนวน 12 คน
2.
อบรมเจ้าหน้าที่ธนาคารโรงเรียนประกอบด้วยนักเรียนเป็นผู้ปฏิบัติงาน ทำหน้าที่ผู้จัดการพนักงานการ
เงิน พนักงานบัญชี พนักงานติดต่อ
และพนักงานลงรายการ เพื่อให้ปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้องพร้อม ประชาสัมพันธ์วันและเวลาเปิดทำการของธนาคารโรงเรียนให้นักเรียนทุกคนได้รับทราบ
3. นิเทศการทำงานธนาคารโรงเรียนเพื่อให้นักเรียนได้ปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพ
4.
ประชาสัมพันธ์กิจกรรมธนาคารโรงเรียน ให้นักเรียนทุกคนรู้ถึงวัตถุประสงค์
กิจกรรมธนาคารโรงเรียน (รับฝาก-ถอน)
5. จัดซื้อวัสดุ – อุปกรณ์
เพื่อใช้ในกิจกรรมของธนาคารโรงเรียน
6. ดำเนินการกิจกรรมธนาคารโรงเรียน
(รับฝาก-ถอน) ตามปฏิทินการทำงานของธนาคารโรงเรียน
ช่วงที่ 2 ภาคเรียนที่ 2/2567
1.
ทบทวนความรู้เจ้าหน้าที่ธนาคารโรงเรียนประกอบด้วยนักเรียนเป็นผู้ปฏิบัติงาน ทำหน้าที่ผู้จัดการ
พนักงานการเงิน พนักงานบัญชี พนักงานติดต่อ
และพนักงานลงรายการเพื่อให้ปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้อง
2. ประชาสัมพันธ์วันและเวลาเปิดทำการของธนาคารโรงเรียนให้นักเรียนทุกคนได้รับทราบ
3. นิเทศการทำงานธนาคารโรงเรียนเพื่อให้นักเรียนได้ปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพ
4.
ประชาสัมพันธ์โครงการธนาคารโรงเรียน ให้นักเรียนทุกคนรู้ถึงวัตถุประสงค์
และกิจกรรมส่งเสริมการออม โดยกิจกรรมจะแบ่งเป็น 2 กิจกรรม คือ
1. สัปดาห์รักการออม
2.กิจกรรมธนาคารโรงเรียน (รับฝาก-ถอน)
5. ดำเนินการกิจกรรมธนาคารโรงเรียน
(รับฝาก-ถอน) ตามปฏิทินของธนาคารโรงเรียน
6. ดำเนินการสัปดาห์รักการออม
7.
มอบรางวัลให้แก่นักเรียนที่มีนิสัยรักการออม
8. รายงานยอดเงินฝาก – ถอน
ทุกเดือนให้กับธนาคารออมสินสาขาเดอะคริสตัล
ขั้นตรวจสอบ (Check)
1. จัดทำเอกสาร รายงานสรุปผลกิจกรรม
และรายงานผลการดำเนินงานต่อผู้บริหารสถานศึกษาว่าสำเร็จตามแผนและวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้หรือไม่
อย่างไร มีปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงานหรือไม่ สาเหตุของปัญหาและอุปสรรค
ขั้นการปรับปรุงพัฒนา (Act)
1. คณะกรรมการฯนำข้อมูลที่ได้จากการประเมินมาประชุมวางแผนในการดำเนินงานการปรับปรุงพัฒนา
ในปีการศึกษาต่อไป
1. นักเรียนทุกคนมีส่วนร่วมในการรู้จักประหยัด อดออม และสามารถดำรงชีวิตแบบเศรษฐกิจพอเพียง
2. นักเรียนเป็นผู้มีวินัย มีความรับผิดชอบ มีความซื่อสัตย์สุจริต มีความเพียรพยายาม
ขยันอดทนละเอียด รอบคอบในการทำงาน และเสียสละเพื่อส่วนรวม
3. นักเรียนมีเงินเก็บไว้ใช้จ่ายเมื่อยามจำเป็น
4. นักเรียน รู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์