1. สถานศึกษาร่วมกันประชุมวางแผนออกแบบการดำเนินการกิจกรรมหนูน้อยนักปั้น
2. นักเรียนฝึกปฏิบัติและรออกแบบการปั้นดินน้ำมันให้เป็นรูปร่างต่างๆ เช่น สัตว์ ต้นไม้ เป็นต้น
3. ครูตรวจสอบชิ้นงาน/ผลงานของนักเรียน
4. นักเรียนนำเสนอผลงาน
จากนิทรรศการวิชาการของโรงเรียน
1. เด็กมีพัฒนากล้ามมือกล้ามเนื้อมัดเล็ก และการประสานสัมพันธ์ของมือและตาที่ดีขึ้น
2. เด็กได้รับทักษะการสังเกตผ่านการปั้นดินน้ำมัน