สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
หนูน้อยนักปั้น
โรงเรียนวัดแสมดำ
กระบวนการพัฒนา

1. สถานศึกษาร่วมกันประชุมวางแผนออกแบบการดำเนินการกิจกรรมหนูน้อยนักปั้น

2. นักเรียนฝึกปฏิบัติและรออกแบบการปั้นดินน้ำมันให้เป็นรูปร่างต่างๆ เช่น สัตว์ ต้นไม้ เป็นต้น

3. ครูตรวจสอบชิ้นงาน/ผลงานของนักเรียน

4. นักเรียนนำเสนอผลงาน จากนิทรรศการวิชาการของโรงเรียน

 


ผลจากการปฏิบัติ

1. เด็กมีพัฒนากล้ามมือกล้ามเนื้อมัดเล็ก และการประสานสัมพันธ์ของมือและตาที่ดีขึ้น

2. เด็กได้รับทักษะการสังเกตผ่านการปั้นดินน้ำมัน