กระบวนการทำงาน
1. ขั้นวางแผน (Plan)
1.1 วิเคราะห์ข้อมูลสภาพปัญหาพฤติกรรมของนักเรียน และสภาพชุมชนที่นักเรียนอาศัยอยู่
1.2 ประชุมครูและบุคลากรและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเพื่อชี้แจงวัตถุประสงค์ของการดำเนินโครงการ
2. ขั้นดำเนินการ (Do)
2.1 แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน
2.2 มอบหมายงานแต่งตั้งผู้รับผิดชอบในแต่ละกิจกรรม
2.3 ดำเนินกิจกรรมตามที่กำหนด
- กิจกรรมบรรพชาสามเณร
- กิจกรรมค่ายคุณธรรม
- กิจกรรมยุวชนคนดี
- กิจกรรมสวดมนต์ไหว้พระ
3. ขั้นกำกับติดตาม (Check)
3.1 นิเทศ กำกับ ติดตามการดำเนินงาน
3.2 ประเมินผลการดำเนินงานแต่ละกิจกรรม
4. ขั้นประเมินผล สรุปผลการดำเนินงาน (Action)
4.1 ประเมินผลและรายงานสรุปผลการดำเนินงาน
4.2 ประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ผลการดำเนินงาน
1. นักเรียนได้รับการพัฒนาให้มีคุณธรรม จริยธรรมตามคุณลักษณะอันพึงประสงค์ 8 ประการ ที่สถานศึกษากำหนด สอดคล้องกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2551 และผ่านเกณฑ์การประเมินระดับดีขึ้นไป
2. ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ได้แก่ ผู้บริหาร ครู ผู้ปกครอง คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความพึงพอใจในการดำเนินโครงการ
3. นักเรียนแก้ปัญหาพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ของตนเองได้ อีกทั้งยังมีพฤติกรรมที่พึงประสงค์และเป็นคนดีของสังคม
4. นักเรียนได้รับรางวัลชมเชยเข้าประกวดแข่งขันสวดมนต์ทำนองสรภัญญะ