สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
การพัฒนาคุณภาพชีวิตนักเรียนด้วยกระบวนการลูกเสือ
โรงเรียนวัดสุทธาโภชน์
กระบวนการพัฒนา


ขั้นการเตรียมการ

1.      วางแผนจัดทำโครงการ

2.      จัดทำโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตนักเรียนด้วยกระบวนการลูกเสือ

3.      เตรียมโครงการขออนุมัติจากโรงเรียน

ขั้นดำเนินการ

4.      เสนอโครงการต่อโรงเรียน

5.      แต่งตั้งคณะกรรมการรับผิดชอบ

6.      จัดซื้ออุปกรณ์ตามโครงการ

7.      ดำเนินงานตามโครงการ

8.      จัดทำบัญชีควบคุมอุปกรณ์

ขั้นติดตามผล

9.      สรุปผล  ประเมินผลโครงการ

10.   รายงานผลโครงการต่อโรงเรียน


ผลจากการปฏิบัติ


1.      นักเรียนมีความรู้และทักษะในการดำเนินชีวิต  มีความสามัคคี รู้จักบทบาทหน้าที่ รักหมู่คณะ รู้จักช่วยเหลือซึ่งกันและกัน  ช่วยเหลือสังคม

2.      นักเรียนมีระเบียบวินัย ความรับผิดชอบ และการทำงานร่วมกับผู้อื่น

3.      นักเรียนทุกคนเป็นผู้รู้จักการเสียสละ และบำเพ็ญประโยชน์แก่ส่วนรวม

4.      นักเรียนมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ รู้จักการแก้ปัญหาและปรับตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อม

5.      นักเรียนได้เรียนรู้ปฏิบัติจริง เสริมสร้างประสบการณ์ชีวิตให้กับตนเอง

6.      คณะครูมีความรู้  ความเข้าใจ  ในวิธีการและกระบวนการทางลูกเสือในการพัฒนาคุณภาพชีวิตนักเรียน