สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
“เก่งและดี TO BE NUMBER ONE”
โรงเรียนอำนวยกนกศิริอนุสรณ์
กระบวนการพัฒนา

ในการดำเนินงานกิจกรรม “เก่งและดี TO BE NUMBER ONE โรงเรียนอำนวยกนกศิริอนุสรณ์ได้ดำเนินการตามกระบวนการบริหารจัดการมีขั้นตอนดังนี้

2.1 มีการวางแผน ร่วมประชุมกับผู้บริหาร ครูและคณะกรรมการเครือข่ายผู้ปกครอง ในการปฏิบัติงาน เพื่อให้การดำเนินงานบรรลุผลสำเร็จ โดยมีการศึกษายุทธศาสตร์ นโยบาย จุดเน้นของ โรงเรียน และดำเนินการออกแบบกิจกรรม เพื่อรองรับการจัดกิจกรรมให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้เรียน

          2.2 ดำเนินการตามแผน

                 2.2.1 ศึกษาสภาพปัญหาและวิเคราะห์ข้อมูลของสถานศึกษา โดยมีส่วนร่วมของผู้บริหาร ครู และคณะกรรมการเครือข่ายผู้ปกครอง และนักเรียนโรงเรียนอำนวยกนกศิริอนุสรณ์ซึ่งเป็นแกนนำชมรม TO BE TO BE NUMBER ONE ของโรงเรียนอำนวยกนกศิริอนุสรณ์

                 2.2.2 ประสานผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อร่วมกันวางแผนงาน และมอบหมายงานตามโครงการ

                 2.2.3 จัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ โดยมีคณะกรรมการเครือข่ายผู้ปกครองมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรม ออกแบบกิจกรรม เป็นวิทยากรและร่วมนิเทศ ติดตาม

                2.3 ตรวจสอบการดำเนินงานตามแผน

                     2.3.1 ครูและผู้เรียนร่วมกันประเมินผลโดยใช้แบบสอบถามความพึงพอใจในการเข้าร่วมกิจกรรม

                     2.3.2 มีการนิเทศติดตามผลการจัดกิจกรรม/โครงการ

          2.4 ปรับปรุง และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

                     2.4.1 นำข้อเสนอแนะของผู้เรียน มาปรับปรุงรูปแบบและวิธีการดำเนินงาน และพัฒนารูปแบบการจัดกิจกรรมเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพแก่ผู้เรียน

                   2.4.2 พัฒนาและปรับปรุงการจัดกิจกรรม ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้เรียนจนได้รับรางวัลต่าง ๆ และให้ผู้เรียนได้แสดงศักยภาพจนเป็นที่ยอมรับขององค์กรและหน่วยงานอื่น ๆ

          2.5 รายงานผล/เผยแพร่

                      มีการรายงานผลการดำเนินงานกิจกรรม/โครงการเมื่อจัดกิจกรรมเสร็จสิ้นทุกกิจกรรมผ่านช่องทางต่าง ๆ ของโรงเรียนอำนวยกนกศิริอนุสรณ์ เช่น การรายงานข่าวผ่าน Line Facebook และเว็ปไซต์ของ โรงเรียน

 


ผลจากการปฏิบัติ

3.1 ผู้เรียนมีภูมิคุ้มกันทางจิตใจที่ดีและเข้มแข็ง ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดและอบายมุขทุกประเภท

          3.2 ผู้เรียนได้พัฒนาตนเองเต็มศักยภาพตามความสนใจและความถนัด กล้าคิด กล้าทำ และกล้าแสดงออก เป็นคนรุ่นใหม่ที่เชื่อมั่น ภาคภูมิใจในและเห็นคุณค่าในตนเอง

3.3 ผู้เรียนได้เข้าร่วมกิจกรรมที่สร้างสรรค์ตามความสนใจและความถนัดโดยการสนับสนุนของสังคม

3.4 ผู้เรียนเข้าใจและยอมรับผู้มีปัญหายาเสพติดโดยให้โอกาสกลับมาเป็นคนดีของสังคม     

3.5 ผู้เรียน ผู้ปกครอง และชุมชนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด

 


เอกสารเพิ่มเติม :[ดาวน์โหลดเอกสาร]