สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
เปิดโลกกว้างสร้างเส้นทางสู่อาชีพ
โรงเรียนวัดโพธิ์แก้ว (กระวลราษฎร์วิทยา)
กระบวนการพัฒนา

แนวทางดำเนินงาน

กิจกรรม / ขั้นตอน

ระยะเวลา

ผู้รับผิดชอบ

ขั้นเตรียมงาน (PLAN)

1. นำเสนอโครงการเพื่อขออนุมัติ

พฤษภาคม 256

ครูขวัญตา  บุญโพธิ์ทอง

3. แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน

มิถุนายน 256

ฝ่ายบริหาร

3. ประชุมคณะกรรมการและผู้เกี่ยวข้องวางแผนดำเนินงาน

มิถุนายน 256

ฝ่ายวิชาการ

ขั้นดำเนินงาน (DO)

1. ประชุมชี้แจงวัตถุประสงค์ของโครงการ

มิถุนายน 256

คณะกรรมการตามคำสั่ง

2. กำหนดกิจกรรมและแนวทางดำเนินงานในแต่

ตลอดปีการศึกษา

คณะกรรมการตามคำสั่ง

ขั้นประเมินผล (Check)

1. เก็บรวบรวมข้อมูลเพื่อประเมินผลการจัดกิจกรรม ตามโครงการและสรุปผลสำเร็จของการดำเนินงานต่าง ๆ ตามโครงการ ว่าเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของโครงการที่กำหนดไว้หรือไม่

2. รายงานผลการดำเนินงานต่อผู้บริหารและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

มีนาคม 256

คณะกรรมการตามคำสั่ง

ขั้นปรับปรุงการทำงาน (ACTION)

  คณะกรรมการที่ได้รับมอบหมายกิจกรรม นำผลการประเมินมาปรับใช้ในการพัฒนาโครงการให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

มีนาคม 256

คณะกรรมการตามคำสั่ง


ผลจากการปฏิบัติ

1 นักเรียนสามารถพัฒนาทักษะอาชีพเพื่อนำไปใช้ในชีวิตประจำวันหรือพัฒนาจนเป็น สมรรถนะผู้ประกอบการในอนาคตได้

2 นักเรียนได้ค้นพบความถนัดของตนเองก่อนตัดสินใจเลือกเส้นทางการศึกษาต่อ