ลักษณะของโครงการ
เป็นกิจกรรมดำเนินการต่อเนื่อง ตามโครงการห้องเรียนสองภาษา(English Program) ส่งเสริมการใช้ทักษะภาษาอังกฤษ สนองยุทธศาสตร์ที่ ๓ พัฒนานักเรียนให้มีคุณภาพได้มาตรฐานตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษา ขั้นพ้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ ทุกระดับชั้นและเป็นบุคคลที่พึงประสงค์ของสังคม สนองกลยุทธ์ที่ ๑ แผนงานพัฒนากระบวนการเรียนรู้ มาตรฐานที่ ๑ คุณภาพผู้เรียนข้อ ๑.๔ ประเด็นที่ ๑.๑.๗ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและ ข้อ๑.๒คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
ระยะเวลาและสถานที่
ปฏิทินปฏิบัติงานโครงการโรงเรียนสองภาษา
ขั้นตอนการดำเนินงาน |
พ.ศ.
๒๕๖๖ |
พ.ศ.
๒๕๖๗ |
|||||||||||||||||||
พ.ค. |
มิ.ย. |
ก.ค. |
ส.ค. |
ก.ย. |
ต.ค. |
พ.ย. |
ธ.ค. |
ม.ค. |
ก.พ. |
มี.ค. |
|||||||||||
๑.ขั้นวางแผน
(P) ๑.๑
เสนอและขออนุมัติโครงการ |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
||||||||||
๑.๒
ประชุมคณะกรรมการวางแผนการดำเนินกิจกรรม |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
||||||||||
๑.๓
แต่งตั้งคณะกรรมการ |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
||||||||||
๒.ขั้นดำเนินการ
(D) ดำเนินการตามแผนการดำเนินกิจกรรมดังนี้ ๑.
กิจกรรม
Every
child can read ๒.
กิจกรรม Creative English Projects.
๓.
กิจกรรม EP
Super
Fun
Camp.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
||||||||||
๓.ขั้นติดตามและประเมินผล(C) เก็บรวบรวมข้อมูล
วิเคราะห์ ประเมินผลการดำเนินกิจกรรมตามโครงการ |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
||||||||||
ขั้นตอนการดำเนินงาน |
พ.ศ.
๒๕๖๖ |
พ.ศ.
๒๕๖๗ |
|||||||||||||||||||
พ.ค. |
มิ.ย. |
ก.ค. |
ส.ค. |
ก.ย. |
ต.ค. |
พ.ย. |
ธ.ค. |
ม.ค. |
ก.พ. |
มี.ค. |
|||||||||||
๔.ปรับปรุงแก้ไข
(A) ๔.๑
หัวหน้าโครงการประชุมร่วมกับคณะกรรมการสรุปผลการดำเนินกิจกรรมตามโครงการ |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
||||||||||
๔.๒
รายงานผลการประเมินต่อผู้บริหาร |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1. นักเรียนห้องเรียนสองภาษา (English Program)ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่
๑-๖ จำนวน ๒๑๘ คน ได้เข้าร่วมโครงการโรงเรียนสองภาษาคิดเป็นร้อยละ ๑๐๐.๐๐
โดยการสำรวจข้อมูลจากบัญชีรายชื่อนักเรียน
2. นักเรียนเพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีทักษะมีความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษอย่างถูกต้องคิดเป็นร้อยละ ๙๐.๐๐
3. นักเรียนมีความเชื่อมั่นในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารตามกรอบ CEFR คิดเป็นร้อยละ ๙๕.๐๐
4. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนผ่านเกณฑ์คิดเป็นร้อยละ ๑๐๐.๐๐
5. ผลการวิเคราะห์ข้อมูลจากแบบสอบถามความพึงพอใจ