การใช้กระบวนการ PDCA ในการส่งเสริมนักเรียนที่มีความสามรถพิเศษทางด้านกีฬา มีขั้นตอนดังต่อไปนี้
ขั้นวางแผน (P)
ประชาสัมพันธ์รับสมัครนักกีฬาและดำเนินการฝึกทักษะให้แก่นักเรียนทางด้านกีฬาเปตอง
วู้ดบอล ชักกะเย่อ เป็นต้น
ขั้นวางแผน (D)
กำหนดการฝึกทักษะกีฬาเปตอง วู้ดบอล ชักกะเย่อ เป็นต้น โดยฝึกซ้อมอย่างสม่ำเสมอ
และนำนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันทั้งภายในและภายนอก
ขั้นวางแผน (C)
ประเมินผลการแข่งขันในระดับต่าง ๆ ว่าอยู่ในเกณฑ์ระดับใด
ขั้นวางแผน (A) นำผลการแข่งขันกีฬาแต่ละประเภท
ไปพัฒนาอย่างต่อเนื่องให้ก้าวสู่ระดับที่สูงขึ้นและปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอ
นักเรียน ครู
และบุคลากรทางการศึกษา
มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง