สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
การส่งเสริมทักษะนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษด้านกีฬา
โรงเรียนสุเหร่าศาลาลอย
กระบวนการพัฒนา

การใช้กระบวนการ PDCA  ในการส่งเสริมนักเรียนที่มีความสามรถพิเศษทางด้านกีฬา  มีขั้นตอนดังต่อไปนี้ 

ขั้นวางแผน (P)  ประชาสัมพันธ์รับสมัครนักกีฬาและดำเนินการฝึกทักษะให้แก่นักเรียนทางด้านกีฬาเปตอง วู้ดบอล ชักกะเย่อ เป็นต้น

ขั้นวางแผน (D)  กำหนดการฝึกทักษะกีฬาเปตอง วู้ดบอล ชักกะเย่อ เป็นต้น โดยฝึกซ้อมอย่างสม่ำเสมอ และนำนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันทั้งภายในและภายนอก

ขั้นวางแผน (C)  ประเมินผลการแข่งขันในระดับต่าง ๆ ว่าอยู่ในเกณฑ์ระดับใด

ขั้นวางแผน (A)  นำผลการแข่งขันกีฬาแต่ละประเภท ไปพัฒนาอย่างต่อเนื่องให้ก้าวสู่ระดับที่สูงขึ้นและปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอ


ผลจากการปฏิบัติ

นักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษา  มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง