สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
Department of Education
การส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพด้านกีฬาสู่ความเป็นเลิศ
โรงเรียนวัดกำแพง
กระบวนการพัฒนา

ลำดับขั้นตอนการดำเนินกิจกรรมพัฒนา Flow Chart (แผนภูมิ) ของวิธีหรือแนวทางปฏิบัติที่เป็นเลิศ

1. การพาเด็กไปแข่งขันกีฬานอกสถานที่

2. เด็กได้ประสบการณ์ด้านการแข่งขันกีฬา

3. ช่วยส่งเสริมเด็ก


ผลจากการปฏิบัติ

ผลการดำเนินการ

          ตัวชี้วัดเชิงปริมาณ       นักเรียนระดับชั้นอนุบาลปีที่ 13 ได้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคน

          ตัวชี้วัดเชิงคุณภาพ       นักเรียนระดับชั้นอนุบาลร้อยละ 85 ได้พัฒนาทักษะการเรียนรู้ด้านต่างๆ ดังนี้ 

-      ทักษะด้านร่างกาย สามารถควบคุมร่างกายและอวัยวะต่างๆพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็ก มัดใหญ่ ให้ทำงานประสานกันได้เป็นอย่างดี

-          ทักษะด้านอารมณ์-จิตใจ ส่งเสริมให้เด็กกล้าแสดงออก มีน้ำใจ รู้จักการแพ้ชนะ

-          ทักษะด้านสังคม ส่งเสริมให้เด็กสามารถทำกิจกรรมที่มีกฎกติกา การอยู่ร่วมกับผู้อื่น การมีวินัยในตนเอง

-          ทักษะด้านสติปัญญา ส่งเสริมการคิดแก้ไขปัญหาและการตัดสินใจ

          เด็กได้เรียนรู้จากการปฏิบัติจริง  มีพัฒนาการด้านร่างกายและด้านอื่นๆ สามารถนำความรู้ความสามารถออกไปประกวดแข่งขัน สร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียน


เอกสารเพิ่มเติม :[ดาวน์โหลดเอกสาร]