ลำดับขั้นตอนการดำเนินกิจกรรมพัฒนา
Flow
Chart (แผนภูมิ) ของวิธีหรือแนวทางปฏิบัติที่เป็นเลิศ
1.
การพาเด็กไปแข่งขันกีฬานอกสถานที่
2.
เด็กได้ประสบการณ์ด้านการแข่งขันกีฬา
3.
ช่วยส่งเสริมเด็ก
ผลการดำเนินการ
ตัวชี้วัดเชิงปริมาณ นักเรียนระดับชั้นอนุบาลปีที่
1 – 3 ได้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคน
ตัวชี้วัดเชิงคุณภาพ นักเรียนระดับชั้นอนุบาลร้อยละ 85 ได้พัฒนาทักษะการเรียนรู้ด้านต่างๆ ดังนี้
- ทักษะด้านร่างกาย สามารถควบคุมร่างกายและอวัยวะต่างๆพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็ก
มัดใหญ่ ให้ทำงานประสานกันได้เป็นอย่างดี
-
ทักษะด้านอารมณ์-จิตใจ
ส่งเสริมให้เด็กกล้าแสดงออก มีน้ำใจ รู้จักการแพ้ชนะ
-
ทักษะด้านสังคม ส่งเสริมให้เด็กสามารถทำกิจกรรมที่มีกฎกติกา
การอยู่ร่วมกับผู้อื่น การมีวินัยในตนเอง
- ทักษะด้านสติปัญญา ส่งเสริมการคิดแก้ไขปัญหาและการตัดสินใจ
เด็กได้เรียนรู้จากการปฏิบัติจริง มีพัฒนาการด้านร่างกายและด้านอื่นๆ
สามารถนำความรู้ความสามารถออกไปประกวดแข่งขัน สร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียน