1. การมีส่วนร่วมของคณะกรรมการดำเนินงาน
2. การดำเนินงานตามกรอบระยะเวลาที่กำหนด
3. การประชุมปรึกษาหารือของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย เพื่อกำหนดรายละเอียดในการดำเนินกิจกรรม
4. การกำหนดแผนการดำเนินงานตามกิจกรรม
5. การจัดทำคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน
6. การประชุมเพื่อมอบหมายหน้าที่ความรับผิดชอบ
7. ความครบถ้วนของการดำเนินงานต่าง ๆ เพื่อให้กิจกรรมบรรลุผลสำเร็จ
8. การประสานงานเพื่อกำกับ ติดตามผลการดำเนินกิจกรรม
9. การประเมินผลการดำเนินกิจกรรม
10. การสรุปผลการดำเนินกิจกรรมต่อฝ่ายวิชาการและผู้บริหารตามลำดับ
นักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ที่ชุมชนมาให้ความรู้แก่นักเรียน คิดเป็นร้อยละ 98
นักเรียนสามารถนำความรู้ ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ คิดเป็นร้อยละ 98