1.
ครูสอนและให้ความรู้เกี่ยวกับคีตะมวยไทย ในรายวิชาพลศึกษา
2.
นักเรียนฝึกปฏิบัติท่าคีตะมวยไทย โดยครูสาธิตให้นักเรียนดู
3.
ครูคัดเลือกนักเรียนที่ทำท่าทางได้ถูกต้อง
เป็นตัวแทนในการสาธิตให้เพื่อนดูเป็นแบบอย่าง และให้รางวัลสำหรับผู้ที่ทำได้ถูกต้อง
4.
นักเรียนได้อออกกำลังกายโดยใช้ท่าคีตะมวยไทย ประกอบเพลงปลุกใจ
ในตอนเช้าก่อนทำกิจกรรมหน้าเสาธงโดยมีนักเรียนชั้น ป. 4 – 6
เป็นผู้นำในการออกกำลังกายสลับหมุนเวียนกันไปทุกวัน โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาทีก่อนเริ่มกิจกรรมหน้าเสาธง
5. ครูประเมินการออกกำลังกายแบบคีตะมวยไทยและนำผลการประเมินมาพัฒนานักเรียนให้ทำได้ถูกต้องและพร้อมเพรียงกัน
1. นักเรียนร้อยละ 100 ได้ออกกำลังกายด้วยท่าคีตะมวยไทย ประกอบเพลงปลุกใจในตอนเช้า ทุกวัน 2. นักเรียนร้อยละ 95 มีสุขภาพแข็งแรง และผ่านเกณฑ์ทดสอบสมรรถภาพทางกายมีสุขภาพแข็งแรงมากขึ้น จำนวนนักเรียนที่มีโรคประจำตัวน้อยลง และไม่มีนักเรียนที่มีปัญหาสุขภาพเป็นปัญหาต่อการเรียน 3. นักเรียนมีทักษะทางด้านกีฬามากขึ้นท่าทางและบุคลิกภาพดูดีขึ้นทุกวัน
2. นักเรียนร้อยละ 95 มีสุขภาพแข็งแรง และผ่านเกณฑ์ทดสอบสมรรถภาพทางกายมีสุขภาพแข็งแรงมากขึ้น จำนวนนักเรียนที่มีโรคประจำตัวน้อยลง และไม่มีนักเรียนที่มีปัญหาสุขภาพเป็นปัญหาต่อการเรียน
3. นักเรียนมีทักษะทางด้านกีฬามากขึ้นท่าทางและบุคลิกภาพดูดีขึ้น