1. กระบวนการ PDCA
1.1 นำเสนอโครงการและขออนุมัติแต่งตั้งคณะกรรมการ
1.2 ประชุมคณะกรรมการวางแผนดำเนินงาน
1.3 การเตรียมการวางแผนการปฏิบัติงาน (Plan)
1.4 การดำเนินการ (Do)
1.5 การตรวจสอบและประเมินผล (Check)
1.6 นำผลการประเมินมาปรับปรุงงาน (Action)
1.7 การรายงานประเมินตนเอง
2. การสร้างเครื่องมือ/เครื่องมือที่ใช้
2.1 วิเคราะห์วัตถุประสงค์ เพื่ออกแบบข้อคำถามให้มีความสอดคล้อง
2.2 จัดทำแบบสอบถาม
2.3 นำแบบสอบถามไปให้ผู้เกี่ยวข้องได้แสดงความคิดเห็น
2.4 นำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ทางสถิติ
2.5 สรุปผลการดำเนินการรายงานผู้บังคับบัญชาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
2.6 นำผลการดำเนินงานเผยแพร่
1. ด้านปริมาณ
1.1 นักเรียนชั้นอนุบาล 1 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 และชั้นการศึกษาพิเศษ จำนวน 1,339 คน มีภาวะโภชนาการที่ดี
1.2 นักเรียนชั้นอนุบาล 1 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 และชั้นการศึกษาพิเศษ จำนวน 1,339 คน มีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ตามวัย
1.3 นักเรียนชั้นอนุบาล 1 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 และชั้นการศึกษาพิเศษ จำนวน 1,339 คน มีความรู้ ความเข้าใจในเรื่องหลักการและวิธีการของสหกรณ์ และสามารถนำหลักการของสหกรณ์ไปใช้ในการดำรงชีวิต
1.4 นักเรียนชั้นอนุบาล 1 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 และชั้นการศึกษาพิเศษ จำนวน 1,339 คน มีความรู้และทักษะในด้านเกษตร
2. ด้านคุณภาพ
2.1 นักเรียนร้อยละ 80 มีภาวะโภชนาการที่ดี อยู่ในระดับคุณภาพ ค่าเฉลี่ยมากกว่า 4
2.2 นักเรียนร้อยละ 80 มีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ อยู่ในระดับคุณภาพ ค่าเฉลี่ยมากกว่า 4
2.3 นักเรียนร้อยละ 80 มีความรู้ ความเข้าใจในหลักการสหกรณ์ และสามารถนำหลักการของสหกรณ์ไปใช้ในการดำรงชีวิตได้ อยู่ในระดับคุณภาพ ค่าเฉลี่ยมากกว่า 4
2.4 นักเรียนร้อยละ 80 มีความรู้และทักษะในด้านเกษตร อยู่ในระดับคุณภาพ ค่าเฉลี่ยมากกว่า 4