๑. ปรึกษาแนวทางการดำเนินงานกับคณะกรรมการดำเนินงานกลุ่มการศึกษาปฐมวัย
และ
เสนอขออนุมัติโครงการ
๒. แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินการและจัดประชุมคณะกรรมการเพื่อเตรียมความพร้อม
๓. ประชุมคณะกรรมการดำเนินการ
๔. ดำเนินกิจกรรม
๕. นิเทศ กำกับ และติดตามผลการดำเนินโครงการ
๖. สรุป รายงานผลการดำเนินโครงการ
๑. เด็กปฐมวัยชั้นปีที่ ๑ – ๒
ได้เข้าร่วมโครงการวิทยาศาสตร์
๒. เด็กปฐมวัยมีทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
๓. เด็กปฐมวัยสามารถนำวิธีการทางวิทยาศาสตร์ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้
๔. เด็กปฐมวัยมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ มีความสามารถ
ด้านการคิดแก้ปัญหา การคิดเชิงเหตุผล และการคิดรวบยอด