1.เสนอแผนงานกิจกรรมเพื่อขออนุมัติ
2.แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน
3.ประชุมคณะกรรมการดำเนินงาน
เพื่อชี้แจงวัตถุประสงค์ แนวทางดำเนินงาน และมอบหมายงาน
1. กิจกรรม การปลูกผักสวนครัว
2. กิจกรรม เพาะต้นกล้า
3. กิจกรรม เพาะเห็ด
4. กิจกรรม เลี้ยงปลา
5. กิจกรรม การทำปุ๋ยชีวภาพ
4.ดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ตามที่กำหนดไว้ ดังนี้
1. สร้างความตระหนักและความเข้าใจ
2.
ประเมินตนเองตามสภาพจริงของครูและผู้บริหาร
3.
วิเคราะห์ข้อมูลและประชุมตัดสินใจพัฒนาร่วมกัน
4. ลงมือปฏิบัติ/ดำเนินกิจกรรม
5.
ประเมินตนเองระหว่างดำเนินกิจกรรม
6. ลงมือปฏิบัติ/ปรับปรุงแก้ไข
7. รวบรวมข้อมูลและสรุปผล
8.
รายงานผลและนำไปเป็นข้อมูลพัฒนาต่อไป
นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงได้อย่างถูกต้อง นักเรียนเป็นผู้มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ “อยู่อย่างพอเพียง” ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง