โรงเรียนส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมให้กับนักเรียน โดยจัดกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมไหว้พระสวดมนต์ทำนองสรภัญญะทุกวันพุธในชั่วโมงสุดท้าย มีการสวดมนต์สั้นและสมาทานศีล 5 ในช่วงปฏิบัติกิจกรรมหน้าเสาธงทุกเช้า สอดแทรกกิจกรรมนั่งสมาธิ 1 นาทีก่อนเรียน เพื่อสร้างสติระลึกรู้ก่อนการเรียนการสอน กิจกรรมพุทธมามกะ-ค่ายพุทธบุตร กิจกรรมสอบธรรมศึกษา ทำบุญตักบาตรในวันสำคัญ โดยดำเนินกิจกรรมอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ผู้เรียนเรียนรู้ขนบธรรมเนียมมารยาทชาวพุทธซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งยังส่งเสริม สนับสนุน ให้ผู้เรียนที่มีความสนใจในการสวดมนต์หมู่สรภัญญะได้เข้าฝึกฝนและแข่งขันแสดงความสามารถในการแข่งขันต่าง ๆ
ผลที่เกิดกับครู :
ครูมีความสามารถในการจัดกิจกรรมพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม
ค่านิยมที่พึงประสงค์ตามหลักสูตร
ฝึกให้ผู้เรียนตระหนักถึงความสำคัญของการจัดกิจกรรม มีความภาคภูมิใจ
ผลที่เกิดกับนักเรียน : นักเรียนมีความกระตือรือร้นในการจัดกิจกรรมหรือการทำงานตามที่ได้รับมอบหมายและเสร็จตามเวลาที่กำหนดมีความร่วมมือและรับผิดชอบในการปฏิบัติตามข้อตกลงของกลุ่ม
ความสำเร็จของผลงานที่ได้ดำเนินการปฏิบัติตามข้อตกลงของกลุ่มในโครงการโรงเรียนวิถีพุทธสรุปรวมในระดับ
มาก
ผลที่เกิดกับโรงเรียน/สถานศึกษา : โรงเรียนจัดประสบการณ์การเรียนรู้ และพัฒนาผู้เรียนให้เป็นคนดี มีคุณธรรม มีความใฝ่เรียน ใฝ่รู้ โดยใช้คุณธรรมนำความรู้ ผู้เรียนสร้างชื่อเสียงในการแข่งขันสวดมนต์หมู่สรภัญญะ
ผลที่เกิดกับผู้ปกครอง/ชุมชน/ท้องถิ่น/สังคม : โรงเรียน บ้าน
และชุมชน
มีความภูมิใจในตัวผู้เรียนที่เป็นคนดี
ทำให้ผู้เรียนมีคุณภาพชีวิตที่ดีงาม และมีทรัพยากรที่มีคุณภาพให้แก่ชุมชน
และสังคม
สรุปผลจากการดำเนินงานโครงการโรงเรียนวิถีพุทธ สูงกว่าเป้าหมายทุกกิจกรรม เพราะผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมรวมถึงนักเรียน
คณะครู และผู้ปกครองมีความพึงพอใจต่อการจัดโครงการโรงเรียนวิถีพุทธ คิดเป็นร้อยละ 93.00